Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Đầu tư, khai thác nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã tăng cường công tác quản lý, vận hành, khai thác, bảo đảm cung cấp nước sạch sinh hoạt đầy đủ đạt tiêu chuẩn quy định cho các hộ dân nông thôn, phấn đấu số hộ nông thôn sử dụng nước sạch ngày càng tăng; tỷ lệ thất thoát nước bình quân đạt 19%; sản xuất nước sạch thương phẩm 3.483.200m3…

Công ty TNHH Colgate - Pamolive Việt Nam, Chi nhánh Mỹ Phước, thuộc Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 là nhà máy chuyên sản xuất bàn chải đánh răng của Colgate - Pamolive Hoa Kỳ. Sản phẩm Colgate được Hội Răng hàm mặt Việt Nam chứng nhận là sản phẩm chăm sóc răng miệng chất lượng cao.

Với công nghệ bảo quản do Nhật Bản chuyển giao, không chỉ quả dưa hấu, mà nhiều sản phẩm nông sản, hay thủy sản khác sẽ được bảo quản vài năm, thậm chí 10 năm, giúp đời sống người dân Việt Nam được nâng cao.

Số lượng bão tăng sẽ là một trong những tác dụng phụ của các nỗ lực làm sạch bầu không khí, các nhà khí tượng khẳng định.

 Từ trưa 24-6, vùng biển Nha Trang (Khánh Hòa) xuất hiện lớp khói mờ giống sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Thị trấn Kirkenes ở cực bắc của Na Uy từng nằm cách xa châu Á hơn bất kỳ cảng biển nào khác của châu Âu, nhưng đột nhiên khoảng cách giữa chúng thu hẹp đáng kể do băng tan vì biến đổi khí hậu.

Sau lễ ra quân, hơn 100 đoàn viên thanh niên đã tham gia phát quang, khơi thông dòng chảy kênh mương nội đồng tại ấp Sa Dụp, xã Phước Sang.

Ngày 23-6, chính phủ Malaysia ban bố tình trạng khẩn cấp ở hai khu vực thuộc miền nam nước này do khói mù từ các đám cháy rừng ở Indonesia gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Theo Hãng tin Reuters, chính quyền Indonesia cho biết phần lớn các vụ cháy rừng ở tỉnh Riau xảy ra trong diện tích đất hai công ty có trụ sở ở Jakarta là PT Sinar Mas Agro Resources & Technology (SMART) và Asia Pacific Resources International (APRIL) thuê mướn. Công ty mẹ của SMART là Golden Agri Resources có trụ sở ở Singapore. Nhiều người ở Singapore phải đeo khẩu trang khi ra đường - Ảnh: Reuters

Do đặc thù ngành nghề liên quan đến y tế và chăm sóc sức khỏe con người, nên công tác BVMT và duy trì môi trường làm việc xanh sạch là một hoạt động thường xuyên và quan trọng. Theo đó, công ty luôn tổ chức các hoạt động BVMT bên trong cũng như bên ngoài công ty như tổng vệ sinh hàng tháng, thu gom rác bên trong và ngoài khuôn viên công ty… Đối với môi trường sản xuất, công ty đã lắp đặt hệ thống điều hòa và thông gió qua nhiều cấp lọc trước khi bước vào khu vực sản xuất.

 Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) sau khi tiếp thu, chỉnh lý theo ý kiến nhân dân có 14 chương, 210 điều (tăng 4 điều). Dự thảo đã luật hóa các quy định áp dụng ổn định trong thực tiễn, bao gồm các quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, giải thích từ ngữ, nguyên tắc sử dụng đất, người sử dụng đất, người chịu trách nhiệm trước Nhà nước đối với việc sử dụng đất; người chịu trách nhiệm trước Nhà nước đối với đất được giao để quản lý, khuyến khích đầu tư vào đất đai, phân loại đất; quyền và trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; tài chính về đất đai, giá đất; hệ thống thông tin đất đai và cơ sở dữliệu đất đai; chế độ sử dụng các loại đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; thủ tục hành chính về đất đai; giám sát, thanh tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai.

(BDO) Sáng 20-6, UBND huyện Bến Cát tổ chức triển khai quy định bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương, Luật khoáng sản, Luật tài nguyên nước và các văn bản có liên quan cho 100 đại biểu là cán bộ môi trường, các ban ngành, đoàn thể thuộc 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quay lên trên