Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Showa Gloves Nhật Bản, chuyên sản xuất các loại găng tay gia dụng, găng tay công nghiệp và các găng tay chuyên dùng trong các ngành công nghệ cao xuất sang thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Sản phẩm găng tay của công ty được đánh giá là thương hiệu hàng đầu trên thị trường găng tay gia dụng và găng tay công nghiệp bởi tính sáng tạo và sự độc đáo.   Môi trường tốt sẽ thúc đẩy năng suất làm việc của công nhân. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Showa Gloves đang đóng gói thành phẩm găng tay

Lần thứ 5 tham gia hưởng ứng Giờ Trái Đất với mục đích kêu gọi cộng đồng tiết kiệm năng lượng, những cảm xúc trong 60 phút “mất điện” vì thế đã không còn xa lạ với nhiều người. Với lòng nhiệt tình của các bạn trẻ, sức hút của những ngọn nến lung linh lại khiến cả thủ đô rộn ràng trong khoảnh khắc đặc biệt này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 23-3 các tỉnh phía Tây Bắc bộ vẫn chịu tác động chủ yếu của vùng thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng, do đó trời vẫn tiếp tục có nắng với cường độ mạnh, số điểm nắng nóng cục bộ nhiều hơn, nhiệt độ phổ biến từ 31-34 độ C, có nơi 35-37 độ C.

Liên hiệp quốc ngày 21-3 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hợp tác trong quản lý và sử dụng nguồn nước, cải thiện hệ thống vệ sinh toàn cầu và thúc đẩy phát triển bền vững nhân Ngày Nước sạch thế giới 22-3.

 Nhà dân bị sập do triều cường. Gần đây, tình trạng biến đổi khí hậu đã gây ra nhiều hậu quả toàn cầu như Trái Đất nóng dần lên, hiệu ứng nhà kính, nhiệt độ tăng hàng năm, băng tan, nước biển dâng.

Trong đó, có hai trận gây rung chuyển khá mạnh, khiến nhiều người dân hoang mang.

Ban chỉ đạo tiết kiệm điện tỉnh đãcó văn bản đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các sở ngành… tham gia chiến dịch Giờ Trái đất năm 2013 bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Công ty Điện lực Bình Dương chuẩn bị các phương thức vận hành của hệ thống điện trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất để đánh giá hiệu quả điện năng tiết kiệm được trong ngày này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khối khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc và Trung Bộ đã suy yếu, vùng thấp phía Tây sẽ nhanh chóng phát triển và mở rộng dần. Do vậy, trong hai ngày cuối tuần, Bắc Bộ sẽ chuyển nắng trở lại.

Giá đất là chủ đề nóng được các doanh nghiệp và người dân đặc biệt quan tâm, vì vậy Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được xây dựng theo hướng khắc phục được những bất cập, tồn tại trong chính sách, pháp luật hiện hành về giá đất hiện nay.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ giữa tháng 3 đến tháng 8, lượng mưa ở Trung bộ nửa cuối tháng 3 ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ, tháng 4 ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm; từ tháng 5 đến tháng 8 ở mức cao hơn một ít trung bình nhiều năm.

Quay lên trên