Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự kiến ​​ký thỏa thuận an ninh 10 năm vào ngày 13/6. Văn bản này sẽ cho phép Washington phải cung cấp cho Kiev nhiều loại hỗ trợ quân sự.

Theo hãng tin AFP, nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã đồng ý chuyển 50 tỷ USD lợi nhuận từ tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga cho Ukraine.

Về Biển Đông, Trưởng đoàn Việt Nam đề nghị các nước thành viên thực hiện chính sách biển một cách trách nhiệm và hợp pháp, cùng nhau bảo đảm hòa bình, ổn định, thịnh vượng và sự phát triển bền vững.

Đảng Nhân dân châu Âu (EPP) theo đường lối trung hữu - đảng chủ yếu ủng hộ Ukraine trong cuộc chiến với Liên bang Nga - đã giành được 186 trên 720 ghế trong Nghị viện châu Âu (EP)

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) hôm 10/6 đã ủng hộ đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden về kế hoạch ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza trong khi Liên bang Nga bỏ phiếu trắng.

Nhiệm vụ đã được lên kế hoạch trong nhiều tuần và Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã sử dụng yếu tố bất ngờ để khiến Hamas trở tay không kịp.

Chuyến bay đầu tiên chở binh sĩ Mỹ rời khỏi Niger đã khởi hành vào ngày 7/6.

Ngày 6/6, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã chỉ trích cuộc tấn công của Israel vào một trường học do LHQ điều hành mà quân đội Israel cáo buộc là nơi đặt "một tổ hợp của Hamas".

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 6/6, Đại hội đồng LHQ đã bỏ phiếu bầu 5 nước ủy viên không thường trực mới của Hội đồng Bảo an (HĐBA) với nhiệm kỳ 2 năm.

Người đứng đầu khu vực Đông Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) – bà Hanan Balkhy cho biết một số người dân Gaza hiện buộc phải uống nước thải và ăn cỏ, thức ăn chăn nuôi.

Trong khi Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden nói rằng nếu các nước phương Tây để Ukraine bị đánh bại trong cuộc xung đột,

Israel đã chấp nhận thỏa thuận giảm bớt quy mô cuộc chiến ở Gaza hiện đang được Tổng thống Mỹ Joe Biden thúc đẩy, mặc dù ông mô tả thỏa thuận này là có lỗ hổng và cần phải hoàn thiện thêm nữa.

Quay lên trên