Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Việt Nam luôn đặt con người vào trung tâm của mọi chiến lược phát triển, với tư cách là chủ thể, động lực và người thụ hưởng; khẳng định Việt Nam không hy sinh môi trường để phát triển kinh tế.

Sau khi đi vào địa phận các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

 Hội thi Vòng chung kết tuyên truyền giỏi về bảo vệ môi trường lần thứ nhất năm 2013 tỉnh Bình Dương do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh. Theo dự kiến, hội thi sẽ có 6 đội được tuyển từ các vòng thi ở cơ sở gồm Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Dương, Hội Nông dân tỉnh (2 đội).

 Được cảnh báo là một trong những thành khố sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của BĐKH, TP.HCM đang nỗ lực triển khai các phương án thích ứng đồng bộ. Một trong những biểu hiện rõ nét là tác động của BĐKH đang ảnh hưởng đến tài nguyền nước tại TP.HCM.

 Là địa phương đầu tiên trong cả nước lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động (QTNTTĐ), Bình Dương đang dần kiểm soát được chất lượng nước thải ra môi trường, qua đó giúp doanh nghiệp (DN) ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.  Hệ thống quan trắc nước thải tự động KCN VSIP II tiêu tốn 900 triệu đồng của chủ đầu tư nhưng mang lại sự an tâm lớn cho hàng trăm DN làm ăn tại đây  

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay 16-9, vùng áp thấp trên khu vực bắc biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Đó là một hoạt động trong ngày hội “Túi xanh vì môi trường xanh” được Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM phối hợp với UBND Q.Bình Thạnh tổ chức sáng 15-9.

Lực lượng Vệ binh quốc gia đã phải tham gia vào chiến dịch cứu nạn và sơ tán toàn bộ người dân ra khỏi một thị trấn ở bang Colorado, miền Trung Tây nước Mỹ sau trận lũ quét kinh hoàng ngày 12/9 cướp đi sinh mạng ít nhất 4 người và hơn 20 người vẫn còn bị mất tích.

 Cuộc chiến chống lại loài côn trùng hút máu người vẫn tiếp diễn khi mới đây các nhà khoa học Mỹ đã chế tạo một hỗn hợp mùi hương xịt phòng khiến muỗi không thể phát hiện hơi người để tấn công.

(BDO) Sáng 13-9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đã chủ trì buổi giám sát đối với Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) về thực hiện công tác đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và hiệu quả hoạt động của hệ thống quan trắc nước thải tự động.

 Mấy hôm nay ngôi làng Kampung Dew ở Malaysia có một sự kiện đặc biệt: 24 tình nguyện viên từ các nước Đông Nam Á đến cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân trong làng.

Sáng qua (11-9), tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, Ban chỉ đạo tiết kiệm điện tỉnh đã tổ chức hội nghị sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả sử dụng điện tiết kiệm trong 8 tháng đầu năm 2013 và triển khai “Kế hoạch thực hiện công tác tiết kiệm điện và điều hành cung cấp điện năm 2013 trên địa bàn tỉnh Bình Dương”; chỉ đạo của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện Thông tư liên tịch số 111/2009/TTLT/BTC-BCT về hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp; Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các văn bản liên quan.

Quay lên trên