Mỹ: Vẫn còn 20 người mất tích sau lũ quét kinh hoàng

Cập nhật: 15-09-2013 | 00:00:00

Lực lượng Vệ binh quốc gia đã phải tham gia vào chiến dịch cứu nạn và sơ tán toàn bộ người dân ra khỏi một thị trấn ở bang Colorado, miền Trung Tây nước Mỹ sau trận lũ quét kinh hoàng ngày 12/9 cướp đi sinh mạng ít nhất 4 người và hơn 20 người vẫn còn bị mất tích.

Thông báo ngày 13/9 cho biết lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Colorado đã được huy động để tìm kiếm cứu nạn và sơ tán toàn bộ khoảng 1.600 người dân ra khỏi thị trấn Lyons và hàng nghìn người ở các khu vực lân cận.

Những trận mưa như xối trong tuần qua đã tạo ra các đợt lũ quét san phẳng các con đập, biến các con đường của thị trấn Lyons và nhiều tuyến cao tốc của bang Colorado thành các con sông, có nơi sâu hàng mét.

Lực lượng Vệ binh đã sơ tán được hơn 300 người và đang tiếp tục điều thêm các chuyến bay trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn và sơ tán người dân.

Cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo một số khu vực lân cận như Longmot, giáp bang Wyoming trong vài ngày tới tiếp tục hứng chịu các trận mưa lớn.

Theo các lực lượng hữu quan, lượng mưa đo được tại khu vực rộng lớn kéo dài từ phía Nam bang này tới vùng đồi phía Tây thủ phủ Denver của bang Colorado trong tuần qua có nơi lên tới hơn 30 cm.

Nhiều tuyến cao tốc trong khu vực và các trường học phải đóng cửa, nhiều khu vực bị mất điện hơn 48 giờ qua.

Trận lũ quét trong tuần qua chỉ kém trận lụt năm 1976 tại thị trấn Boulder, cũng tại bang Colorado, làm gần 150 người bị thiệt mạng.

Tổng thống Barack Obama đã phê chuẩn khoản cứu trợ liên bang để giúp các khu vực bị tác động của trận lụt và lũ quét này.

Trong khi đó, hai cơn bão nhiệt đới hình thành ở Đại Tây Dương đã liên tiếp đổ bộ vào nhiều địa phương duyên hải Vịnh Mexico của Mexico, đe dọa gây ra ngập lụt và lở đất trên diện rộng.

Theo Trung tâm Bão nhiệt đới quốc gia Mỹ, hai cơn bão có tên quốc tế là Manuel và Ingrid đã quét qua khu vực phía Tây Mexico với sức gió đo được có lúc lên tới 75 km/giờ.

Người dân tại một số khu vực thiên tai đã được lệnh sơ tán do chính quyền địa phương lo ngại bão kèm mưa to và lốc xoáy có thể gây lở đất, kéo theo những thương vong đáng tiếc.

Trước đó, trong tuần này đã có 14 người thiệt mạng trong các vụ lở đất do mưa lớn kéo dài tại bang Veracruz của Mexico./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=254
Quay lên trên