Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Bình Dương đang chú trọng quy hoạch vùng đệm xanh an cư cho nhóm nhân sự cao cấp FDI, trong đó TP Mới Bình Dương được định vị là khu đô thị xanh xứng tầm với đội ngũ chuyên gia quốc tế và kỹ sư tay nghề cao.

Theo Phòng Kinh tế TX.Tân Uyên, trong tháng 7, các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tập trung xuống giống vụ hè - thu, cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Phú Hòa ổn định, hầu hết các chỉ tiêu cơ bản tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019.

Bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP) xảy ra năm 2019 đã gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Sau khi hết dịch bệnh, người dân đã tích cực tái đàn nhằm khôi phục lại sản xuất chăn nuôi.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 22/2020/QĐ-TTg về việc giảm tiền thuê đất của năm 2020 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 25/2020/NĐ-CP (NĐ25) quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thay thế Nghị định số 30/2015/NĐ-CP ngày 17-3-2015.

Giao dịch bất động sản ngày càng có nhiều phát sinh phức tạp làm ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ hợp pháp của người thực hiện giao dịch

Ngành sinh vật cảnh (SVC) tại phía Nam Bình Dương xuất hiện khá lâu và ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm được biết đến như hoa lan, hoa mai, cây bon sai, cá cảnh…

Những tháng đầu năm, nền kinh tế toàn cầu bị suy giảm trước tác động của đại dịch Covid-19, đồng nghĩa với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sụt giảm mạnh.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3372/UBND-KT về việc triển khai “Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP), giai đoạn 2020-2025”.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ. Mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 70% nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa

Theo ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, hiện nay UBND thị xã tập trung chỉ đạo các ngành, các xã, phường triển khai thủ tục đầu tư các công trình trong kế hoạch đầu tư công năm 2020

Cùng với nỗ lực khôi phục sản xuất, tái cấu trúc hệ thống theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất và quản lý, ngành gỗ Bình Dương đang hoạch định những chiến lược bền vững nhằm phát triển thị trường.

Quay lên trên