Thay đổi quy trình đấu thầu dự án sử dụng đất

Cập nhật: 20-08-2020 | 05:42:43

 Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 25/2020/NĐ-CP (NĐ25) quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thay thế Nghị định số 30/2015/NĐ-CP ngày 17-3-2015.

Theo quy định tại NĐ25, việc lựa chọn nhà đầu tư các dự án đầu tư có sử dụng đất sẽ có nhiều thay đổi trong quy trình, thủ tục thực hiện. Đối với nội dung về đơn giản quy trình, NĐ25 thay đổi quan trọng ngay từ bước lập, phê duyệt, công bố danh mục dự án, từ đó sẽ quyết định hình thức lựa chọn nhà đầu tư dự án. Đối với nội dung công bố danh mục dự án, ngoài thông tin về dự án như quy định tại NĐ30, phải có thêm yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư; thời hạn để nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án; địa chỉ, số điện thoại, số fax của Sở Kế hoạch và Đầu tư; các thông tin khác (nếu cần thiết). Thời gian tối thiểu để nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ năng lực, kinh nghiệm và đăng ký thực hiện dự án là 30 ngày kể từ ngày danh mục dự án được đăng tải…

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên