Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3-10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ.

Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; trong khi Tây Nguyên, Nam Bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận tiếp tục có mưa rào và dông.

Dự báo trong 3 ngày tới, lượng mưa ở Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi phổ biến ở mức 150-300mm, có nơi trên 350mm, nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp.

Chuyên gia về chính sách khí hậu của tổ chức Climate Analytics, bà Claire Stockwell mới đây đã đánh giá cao việc Việt Nam ký Tuyên bố chuyển đổi từ điện than sang điện sạch tại Hội nghị COP26.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 15-18/11, Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 13-15/11, Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có thể ghi nhận lượng mưa phổ biến 250-400 mm/đợt, có nơi trên 500 mm, trong khi đó miền Bắc hửng nắng với nhiệt độ cao nhất 22-24 độ C, trời trở rét về đêm và sáng sớm.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng công tác tiếp công dân lĩnh vực tài nguyên và môi trường vẫn được chú trọng thực hiện đúng quy định.

Tài nguyên và môi trường từ lâu được xem là một trong những lĩnh vực nhạy cảm và có sự ảnh hưởng nhất định tới sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội.

Theo dự báo, sáng sớm và đêm, nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ có thể xuống ngưỡng 14 độ C, trong khi nhiệt độ ban ngày lên đến 24 độ C.

Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng; gió Đông Bắc cấp 2-3; trời rét; vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C; vùng núi 11-14 độ C; vùng núi cao dưới 8 độ C.

Từ ngày 9-12/11, thời tiết miền Bắc khô ráo, nắng đẹp vào ban ngày với nhiệt độ cao nhất 21-23 độ C, nhưng ban đêm trời rét, nhiệt độ hạ xuống ngưỡng 15 độ C.

Sáng 8-11, Tổ công tác số 1 thuộc HĐND tỉnh do bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi giám sát tại Xí nghiệp nước thải Thủ Dầu Một...

Quay lên trên