Hãy gọi đến chúng tôi

Đó là trường hợp của 3 chị em Tống Thị Ngọc Như, Tống Thị Ngọc Ý (4 tuổi), Tống Lâm Thuận (5 tháng tuổi) đang sống cùng ông bà ngoại bị bệnh nặng ngụ tại số nhà 10/12, KP.Nhị Đồng 1, P.Dĩ An, TX.Dĩ An.

(BDO) Khi có người hỏi, con tên gì, con có bệnh gì không? Bé Vy lại cười, lắc đầu, ê a theo ngôn ngữ riêng của mình: “Vy ơi, não nước…”.

Nhìn di ảnh đứa con gái xấu số, ôm đứa cháu ngoại tội nghiệp là cháu Nguyễn Tiến Quân, 3 tuổi, bà Nguyễn Thị Cầm, sinh năm 1952, ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo rưng rưng nước mắt.

Hoàn cảnh nghiệt ngã đã đổ ập xuống một gia đình. Chỉ một người bị ung thư đã quá khổ, thế nhưng gia đình này phải chịu đến 2 người lâm vào cảnh bệnh tật ấy.

Báo Bình Dương số ra ngày 31-7-2014 có đăng bài viết “Hai bé mồ côi cần được giúp đỡ” trên chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi” về trường hợp 2 anh em Lê Trung Sơn và Lê Mộng Tuyền

Mẹ bị liệt nửa người, chị gái bị hạch ác tính ở cổ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Phạm Thị Ngọc Hà đành bất lực trước những cơn đau, sự hành hạ của những căn bệnh quái ác mà người thân đang gánh chịu.

 Trung Sơn và Mộng Tuyền hiện tại đều là học sinh của trường Tiểu học Lê Văn Tám (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn tình cảm của mẹ nhưng cả hai em đều có ý thức vươn lên trong học tập. Năm học 2013-2014 vừa qua, cả hai anh em đều là học sinh khá giỏi của trường. Nhìn hai cháu, ông Lê Quang Trung (52 tuổi), bác ruột hai em và là người trông coi các em sau ngày ba các em mất, ngậm ngùi nói: “Thương lắm cô ạ. Mới mấy tuổi đầu mà đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoàn cảnh gia đình lại cũng không khá giả gì. Không biết tương lai các cháu sẽ đi về đâu nữa?”.

Chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương vừa trao tặng số tiền 5 triệu đồng từ sự hỗ trợ của Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền (Bến Cát) cho gia đình cháu Ánh, bé gái sinh ngày 5-4-2013, tạm trú khu phố 1, phường Hiệp An, TP.TDM, bị mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có tiền mổ tim.

Không ai có thể ngờ rằng, chị Lâm Thị Mỹ Linh, người mẹ của hai đứa con song sinh chưa đầy 3 tuổi và một đứa bé mới chào đời chưa đầy 2 tháng lại có thể ra đi đột ngột như vậy. Nhìn chị trong bức di ảnh bên khói hương nghi ngút và ánh mắt ngây thơ của những đứa con nhỏ khiến cho người chứng kiến không khỏi ngậm ngùi.  Anh Tống Tấn Khương cùng 3 đứa con nhỏ trong đám tang của người vợ quá cố

Mới hơn 1 tuổi đầu nhưng bé Nguyễn Thị Ngọc Ánh (sinh ngày 5-4-2013) tạm trú tại khu phố 1, phường Hiệp An, TP.TDM đã phải chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh vô cùng nguy hiểm.

Quay lên trên