Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Dù nền kinh tế thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, Việt Nam đang nắm bắt được nhiều cơ hội từ đầu tư công và sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh đã có tín hiệu tốt đẹp ngay từ đầu năm, tinh thần vượt khó, sức sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp (DN) tiếp tục nâng cao.

Tổng kết 25 năm xây dựng và phát triển, quy mô kinh tế của Bình Dương tính đến cuối năm 2021 đạt 408.861 tỷ đồng, gấp 104,3 lần so với năm 1997, đứng thứ 3 cả nước, sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Nhằm tạo động lực, “đòn bẩy” để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, năm 2023 Bình Dương tiếp tục đầu tư trọng điểm cho hạ tầng, đô thị, nhất là ưu tiên đầu tư hệ thống giao thông kết nối vùng.

Trong những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, mang nhiều kỳ vọng sẽ tiếp tục có sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của Bình Dương nói riêng, nhiều đơn vị đã không nghỉ tết để phục vụ người dân

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã ban hành kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo Sở Công thương, năm 2023 sở sẽ tổ chức 10 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và các khu, cụm công nghiệp.

Với dự báo tổng cầu dệt may thế giới phục hồi trong nửa cuối năm 2023, ngành dệt may kỳ vọng kịch bản xuất khẩu thuận lợi cả năm có thể đạt 48 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2022.

Trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiếp tục điều hành chủ động, linh hoạt, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát; góp phần ổn định vĩ mô, hỗ trợ phục hồi kinh tế...

Theo Bộ Tài chính, trong ngày mùng 2 Tết, chỉ có một số trung tâm thương mại lớn tại các địa phương mở cửa phục vụ người dân xuyên Tết còn các chợ tiểu thương hầu hết chưa mở cửa hoặc mở lấy ngày.

(BDO) Tối 21-1, sau khi đến thăm và chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh

Chiều 17-1 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tham dự, phát biểu các phiên họp quan trọng và có các cuộc tiếp xúc song phương trong khuôn khổ tham dự WEF tại Thụy Sĩ.

Sau một năm nỗ lực phục hồi kinh tế, tốc độ tăng trưởng GRDP của Bình Dương đạt 8,02%, cao hơn mức trung bình cả nước.

Quay lên trên