Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Với lợi thế phát triển mạnh về công nghiệp, Bình Dương đang là sự lựa chọn tốt nhất của nhà đầu tư nước ngoài khi đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó có nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc).

Năm 2022, TX.Bến Cát đã tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch đầu tư công hiệu quả với tổng số vốn 487 tỷ đồng. Theo đó, giá trị giải ngân ước thực hiện đến ngày 31-12- 2022 là 486,4 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,95% kế hoạch

Theo báo cáo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, toàn tỉnh có 5/9 địa bàn ghi nhận sự tăng trưởng cả về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và mức vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và quản lý nhà nước đang từng bước được đẩy mạnh.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2022, tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế là 100.266,43 tỷ đồng, gồm: 6.412 doanh nghiệp đăng ký mới với tổng số vốn đăng ký 41.250 tỷ đồng

Theo Cục Thống kê, qua khảo sát 448 doanh nghiệp (DN) thuộc ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, cho thấy có 50,4% số DN đánh giá dự kiến quý I-2023 so với quý IV-2022 tình hình sản xuất, kinh doanh ổn định và tốt hơn.

Trong những ngày này, trên các công trường tại huyện Bắc Tân Uyên, các nhà thầu vẫn đang nỗ lực tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình nhằm sớm đưa vào sử dụng.

Bộ trưởng Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Thụy Sĩ khẳng định hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn và thực hành sản xuất tuần hoàn; kinh tế số và chuyển đổi số theo xu hướng xanh hóa.

Sáng 16-1, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Sáng 16-1, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Sáng 16-1, UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một tổ chức khánh thành tuyến đường 233 qua khu phố 8. Tham dự buổi khánh thành có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Đại sứ Philippines tại Việt Nam cho biết nhờ chiến dịch tiêm chủng quyết đoán của Chính phủ, người dân ở Việt Nam đã có thể chuyển đổi an toàn và trở lại cuộc sống thường nhật trước đại dịch.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân bước vào cao điểm mua sắm. Các siêu thị cũng bước vào đợt giảm giá sâu để phục vụ khách hàng.

Quay lên trên