Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu, một trong những cửa khẩu quan trọng phía Bắc, thông quan hàng nông sản Việt sang Trung Quốc, mở lại sau 2 ngày dừng vì bão Yagi.

Từ 15 giờ ngày 1-6, xăng E5 RON92 tăng 390 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 516 đồng/lít. Ở chiều ngược lại, dầu diesel giảm 11 đồng/lít; dầu hỏa giảm 198 đồng/lít và dầu mazut giảm 275 đồng/kg.

Sáng 1-6, bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn giám sát khảo sát tình hình cho vay và sử dụng vốn vay ưu đãi từ Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ tại doanh nghiệp.

Để giải quyết vấn đề thiếu nguồn cung nhà ở cho người thu nhập thấp, giới chuyên gia cho rằng trình tự thủ tục hành chính đầu tư nhà ở xã hội cần phải rút ngắn lại, và tăng nhà ở thương mại giá rẻ.

Đến nay, sau hơn 26 năm xây dựng và phát triển, kinh tế của Bình Dương đã gặt hái được những thành quả quan trọng, trong đó có sự đóng góp hiệu quả từ những doanh nghiệp (DN) vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài

Bình Dương luôn xác định việc tạo dựng môi trường sản xuất, kinh doanh (SXKD) thuận lợi, thu hút đầu tư và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp (DN) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thực hiện một số nội dung nhằm tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Từ đầu tháng 5 đến nay, giá heo hơi tại nhiều tỉnh, thành có xu hướng tăng. Trong tuần gần đây, giá heo hơi lại tiếp tục tăng nhanh.

Với việc định vị vị trí của mình trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương tiếp tục huy động nguồn lực duy trì đà phát triển, khẳng định vai trò là một cực tăng trưởng quan trọng của vùng cũng như cả nước.

Quyết toán thuế (QTT) thu nhập cá nhân (TNCN) là trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động hàng năm.

Ban Chỉ đạo 389 TX.Bến Cát cho biết trong 4 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo 389 thị xã thường xuyên chỉ đạo kiểm tra kiểm soát thị trường, đặc biệt các mặt hàng nhạy cảm như xăng, dầu, vàng, thuốc lá, rượu… trên địa bàn.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, trần lãi suất huy động đối với tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng từ ngày 25-5 chỉ được tối đa 5%/ năm, giảm 0,5 điểm % so với trước.

Trong quý I-2023, Cục Thuế tỉnh đã thực hiện 235 cuộc thanh tra, kiểm tra, đạt 8,3% kế hoạch năm 2023 (235 DN/2.810 DN) và bằng 114% so với cùng kỳ năm 2022.

Quay lên trên