Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Thực hiện chương trình an sinh xã hội “Thêm Con Chữ, Bớt Đói Nghèo”, sáng ngày 5-9, Ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh KCN Sóng Thần, Agribank Chi nhánh thành phố Thuận An Sóng Thần và thành phố Dĩ An Sóng Thần...

Trong tháng 1-2024, tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ, các doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi mô hình, tìm kiếm thị trường, mạnh dạn chuyển đổi số.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, từ ngày 1-1-2024 đến 15- 2-2024, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã đầu tư vào các KCN của tỉnh với tổng vốn hơn 95,763 triệu đô la Mỹ.

Năm 2024, với dự báo kinh tế vẫn còn những khó khăn, tác động đến mọi ngành, lĩnh vực. Các tổ chức tín dụng (TCTD) đẩy mạnh các giải pháp tăng trưởng ngay từ đầu năm nhằm hỗ trợ hiệu quả cho nền kinh tế nói chung.

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đang trong giai đoạn “hồi sinh” sau thời gian trầm lắng, việc kích thích dòng tiền đầu tư vào lĩnh vực này luôn được Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương ưu tiên.

Phòng Kinh tế TP.Thuận An vừa tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn xây dựng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn thành phố.

Dù vẫn còn khó khăn nhưng bằng sự hỗ trợ của tỉnh, sự nỗ lực của doanh nghiệp, đơn hàng sản xuất, kinh doanh đã trở lại ở các lĩnh vực. Đây là những tín hiệu vui, tạo đà tăng trưởng tích cực cho năm 2024.

Nằm trên trục giao thông huyết mạch, là trung tâm của huyện Phú Giáo, thị trấn Phước Vĩnh đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại - dịch vụ, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống người dân...

TP.Tân Uyên vừa tổ chức 3 đoàn công tác đến thăm, nắm tình hình hoạt động của một số doanh nghiệp làm việc xuyên tết, khảo sát một số công trình trọng điểm trên địa bàn.

Đến cuối tháng 1-2024, huy động tiết kiệm và cho vay đều giảm so với cuối năm 2023. Trong đó, tiền gửi tiết kiệm dân cư đạt 301.496 tỷ đồng.

Vào mỗi dịp đầu năm mới, đặc biệt là dịp rằm tháng giêng hàng năm, thị trường đồ ăn chay chế biến sẵn và thực phẩm chay công nghệ càng nhộn nhịp.

Trong tháng đầu tiên của năm 2024, lĩnh vực sản xuất công nghiệp của tỉnh tiếp tục phục hồi và tăng trưởng trở lại, nhất là các ngành chế biến, chế tạo.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhiều doanh nghiệp (DN) tại Bình Dương trở lại sản xuất, có đơn hàng xuất khẩu ngay từ những ngày đầu năm mới, tạo động lực cho DN và người lao động.

Quay lên trên