Tìm cơ hội trong khó khăn

Cập nhật: 23-02-2024 | 09:03:10

 Trong tháng đầu tiên của năm 2024, lĩnh vực sản xuất công nghiệp của tỉnh tiếp tục phục hồi và tăng trưởng trở lại, nhất là các ngành chế biến, chế tạo. Theo Cục Thống kê tỉnh, tháng 1-2024 là tháng giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trong khi đó tháng 1-2023 là tháng tết nên chỉ số sản xuất tăng khá cao so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 1-2024 ước tính tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 27,2% so với cùng kỳ.

Lĩnh vực sản xuất công nghiệp có nhiều khởi sắc, đóng góp quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng của tỉnh, nhất là tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Hiện cộng đồng DN, cơ sở sản xuất công nghiệp tiếp tục chủ động, nêu cao tinh thần vượt khó, nỗ lực thích ứng linh hoạt với tình hình mới để duy trì sản xuất. Nhiều DN tại tỉnh tỏ ra lạc quan vào kế hoạch kinh doanh trong năm 2024, nhờ vào những dấu hiệu phục hồi của kinh tế toàn cầu và niềm tin vào nỗ lực vực dậy kinh tế của Chính phủ, của tỉnh.

Nhìn về phía trước, có nhiều cơ sở để lạc quan hơn khi mà số lượng DN đăng ký thành lập mới vẫn tăng. Trong tháng đầu tiên của năm 2024, số DN thành lập mới tăng 62,3% và tăng 238,3% về số vốn so với cùng kỳ. Theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Bình Dương phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng trên 8,7% so với năm 2023. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp trên cơ sở ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, cải tiến công nghệ, chuyển đổi số và những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; ưu tiên phát triển một số ngành công nghiệp mũi nhọn, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ; sớm thành lập khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chuyên ngành và từng bước hình thành vùng đổi mới sáng tạo tỉnh.

Tin rằng, với phương châm luôn đặt DN vào vị trí trung tâm để phục vụ của lãnh đạo tỉnh, cùng với sự linh hoạt thích ứng, quyết tâm vượt khó của DN, kỳ vọng hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp trong năm 2024.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=502
Quay lên trên