Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Khoảng 13 dự án công nghệ bán dẫn, công nghệ tương lai, trung tâm R&D, trung tâm đổi mới và sáng tạo, đào tạo nhân lực chất lượng cao có vốn hàng chục tỷ USD sắp được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Để giữ vững mục tiêu xuất khẩu của tỉnh năm 2023 tăng 9% so với năm 2022, doanh nghiệp (DN) phải nỗ lực giữ vững mục tiêu, phát triển xanh gắn với việc tìm đến các thị trường mới, tiềm năng.

Thực hiện điều chỉnh lãi suất tiết kiệm từ hội sở, so với trước Tết Nguyên đán Quý Mão, hiện lãi suất huy động tiền gửi đã giảm khoảng 1% năm tại một số ngân hàng.

Từ trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm

Năm 2023, toàn tỉnh phấn đấu chất lượng nhà ở kiên cố và bán kiên cố đạt tỷ lệ 99,3%, giảm tỷ lệ nhà ở thiếu kiên cố và nhà ở đơn sơ còn 0,7%.

Trong năm 2022, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh tai xanh, lỡ mồm long móng, dịch tả heo châu Phi, cúm gia cầm, áp dụng các biện pháp tiêm phòng, vệ sinh tiêu độc.

Trong năm 2022, đoàn kiểm tra của các trạm chăn nuôi và thú y huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện 1.629 lượt kiểm tra về điều kiện kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, kinh doanh thuốc thú y

Vừa qua, HĐND tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết số 11/2022/NQ-HĐND quy định chính sách hỗ trợ kinh phí tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh.

Khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân (chưa bao gồm thuế GTGT) như sau: Mức giá bán lẻ điện bình quân tối thiểu là 1.826,22 đồng/kWh; mức giá bán lẻ điện bình quân tối đa là 2.444,09 đồng/kWh.

Ngân hàng Bản Việt vừa triển khai chương trình vay dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Nhằm tạo điều kiện tối đa, giải đáp nhanh nhất các khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế (NNT), năm 2022 Cục Thuế tỉnh đã đẩy mạnh triển khai công tác hỗ trợ NNT bằng nhiều hình thức.

Chuyển đổi số (CĐS) để tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm OCOP ( Chương trình mỗi xã một sản phẩm) là xu thế tất yếu của nền sản xuất 4.0, góp phần đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tay người tiêu dùng.

UBND tỉnh vừa tổ chức sơ kết chiến dịch cao điểm “Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công”.

Quay lên trên