Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Ngân hàng Nhà nước(NHNN) Việt Nam vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) còn hạn mức, cân đối nguồn vốn, tích cực giải ngân tín dụng vào sản xuất, kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên.

Sản xuất theo hướng xanh hóa và phát triển bền vững ngày càng được các địa phương và doanh nghiệp (DN) hướng đến.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị New Zealand xem xét gỡ bỏ các rào cản thương mại, tránh áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm tạo điều kiện tối đa cho thương mại song phương và cho doanh nghiệp.

Hiện nay, với sự đầu tư về công nghệ, thiết bị hiện đại, ngành sản xuất phân bón đã tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng với chất lượng ngày càng được nâng cao...

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Quyết định 4324 về tăng cường sản xuất, sử dụng phân bón hữu cơ tiết kiệm, cân đối và hiệu quả giai đoạn 2022-2025.

Đó là tinh thần nhất quán của Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Thực tiễn kinh nghiệm quốc tế đã minh chứng rằng, trong bối cảnh hội nhập và phát triển như hiện nay, khởi nghiệp và tạo dựng doanh nghiệp là động lực thiết yếu của nền kinh tế thế giới, giải quyết khó khăn

UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án Phát triển ngành cơ khí tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu của đề án là phấn đấu đến năm 2030, Bình Dương trở thành một trong các trung tâm cơ khí mạnh của vùng

Thời gian cuối năm, khi mà tình hình thế giới nhiều khó khăn ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực hoạt động, duy trì việc làm, bảo đảm thu nhập cho người lao động (NLĐ).

Việt Nam-New Zealand đang hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại song phương khoảng 2 tỷ USD, tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cho rằng mục tiêu này còn rất khiêm tốn so với tiềm năng kinh tế của 2 nước.

Sau hơn 5 năm khôngngừng củng cố, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, hiện bộ mặt nông thôn và đời sống của người dân xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng tiếp tục có nhiều đổi thay theo hướng tích cực.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến ngày 15-11-2022, tỉnh đã thu hút được84.812 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh, gồm 5.811 doanh nghiệp đăng ký mới với tổng số vốn đăng ký 36.694 tỷ đồng

Quay lên trên