Yêu cầu các ngân hàng tích cực cho vay sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 07-12-2022 | 07:56:26

Ngân hàng Nhà nước(NHNN) Việt Nam vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) còn hạn mức, cân đối nguồn vốn, tích cực giải ngân tín dụng vào sản xuất, kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên.

Tại công văn gửi các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc tăng trưởng tín dụng năm 2022, NHNN yêu cầu các TCTD còn hạn mức tăng trưởng tín dụng chủ động cân đối điều hòa nguồn vốn, tỷ lệ bảo đảm an toàn, tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế theo chủ trương của Chính phủ.

Bên cạnh đó, các TCTD phải bảo đảm thanh khoản ổn định, an toàn hoạt động ngân hàng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Thời gian tới, NHNN sẽ căn cứ vào diễn biến tình hình của hệ thống và các tổ chức tín dụng để có giải pháp điều hành phù hợp, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên