Các doanh nghiệp chuẩn bị tốt hàng hóa Tết Nguyên đán 2025

Cập nhật: 18-11-2024 | 08:38:46

Theo chu kỳ, sức mua dịp cuối năm, Tết Nguyên đán tăng mạnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, các doanh nghiệp đang tích cực sản xuất hàng hóa phục vụ khách hàng.

 Các siêu thị đang tích cực chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết. Trong ảnh: Hàng hóa bày bán tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary (TP.Thuận An)

 Bảo đảm ổn định giá bán

Thời điểm này, các đơn vị bán lẻ đều chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ tết. Ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), cho biết công ty sẽ cung ứng ra thị trường dịp Tết Nguyên đán 2025 khoảng 930 tấn thực phẩm tươi sống, 3.700 tấn thực phẩm; dự trữ thêm 10-20% sản lượng hàng hóa để dự phòng trường hợp khan hiếm hàng hóa đột biến của thị trường tết. Theo ông Phan Thế Thảo, Giám đốc Co.op Mart Bình Dương (Saigon Co.op), đơn vị đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng cuối năm và Tết Ất Tỵ từ giữa năm 2024. Để có nguồn hàng số lượng lớn, giá tốt, Saigon Co.op đã hợp tác với nhà phân phối đặt hàng dài hạn từ 3-5 năm. Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với nhà sản xuất, nhà cung cấp dự trữ hàng hóa phục vụ dịp tết tăng 30-40% so với ngày thường, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sức mua.

 Sở Công thương vừa phát động tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2025 (từ ngày 2.12.2024 - 31.12.2024), tháng “siêu khuyến mại” (25.11.2024 - 25.12.2024) nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Ông Võ Nhất Vũ, Giám đốc Go Bình Dương, cho biết Go đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu hàng hóa trong những tháng cuối năm. Theo đó, hệ thống siêu thị này đã lên kế hoạch từ sớm chuẩn bị nguồn hàng ổn định và bảo đảm bình ổn giá. Go cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi cuối năm hấp dẫn, nhằm kích cầu mua sắm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Riêng đối với mặt hàng thực phẩm như thịt heo, thịt gà, rau củ, hệ thống đã tích cực đàm phán, làm việc với các nhà cung cấp từ trước để thu mua sản lượng lớn và bảo đảm giá thành đầu vào ổn định.

Trong khi đó, bà Lương Thị Bé Thơ, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM DV SX Trường Thọ (TP.Bến Cát), cho hay xu hướng tiêu dùng dịp tết hiện nay không chú trọng về số lượng song yêu cầu cao về chất lượng hàng hóa. Công ty luôn nỗ lực đưa ra thị trường tết những mặt hàng hữu cơ, đáp ứng tiêu chí tiêu dùng xanh”.

Chủ động nguồn cung

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, nhận định trong những tháng cuối năm 2024, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến thất thường, mưa bão, lũ lụt xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước. Những yếu tố bất lợi của thời tiết gây thiệt hại trực tiếp đến điều kiện sản xuất nông sản của người dân, có khả năng gây mất cân đối cung cầu, tăng giá bán hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu…

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH TM DV SX Trường Thọ (TP.Bến Cát)

“Nhằm ứng phó với những khó khăn nói trên, đồng thời thực hiện hiệu quả các giải pháp điều hành thị trường, dự trữ đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp tết, ngành công thương tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp triển khai nhiệm vụ bình ổn thị trường hàng hóa phục vụ người dân, trong đó tập trung vào giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2025. Trong đó, ngành công thương tập trung vào các giải pháp như vận động các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường đăng ký dự trữ hàng hóa, cam kết bảo đảm sử dụng ít nhất là 15% giá trị hàng hóa bình ổn thị trường để thực hiện công tác ứng phó, ứng cứu tình huống khẩn cấp, diễn biến bất lợi của thời tiết… theo sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương. Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ triển khai thực hiện từ ngày 1-12-2024 đến hết quý I-2025”, bà Phan Thị Khánh Duyên cho biết

Hiện nay, Sở Công thương đang khuyến khích hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ tích cực phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện tốt chương trình bán hàng lưu động đưa hàng Việt về các xã vùng nông thôn, các khu, cụm công nghiệp phục vụ người dân lao động; vận động các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tổ chức các chương trình hội chợ triển lãm thương mại hàng Việt gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Đặc biệt, Sở Công thương đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử để khai thác hiệu quả hơn sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng số hóa nền kinh tế; tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận xuất xứ, cạnh tranh không bình đẳng; tích cực triển khai Luật Cạnh tranh, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... nhằm bảo đảm môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh, bình đẳng cho doanh nghiệp, quyền lợi của người tiêu dùng.

 TIỂU MY  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=52
Quay lên trên