Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Việt Nam được hưởng lợi từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và các hiệp định thương mại tự do; đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã tăng mạnh, đạt mức kỷ lục trong thời gian qua.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là giải pháp để giải quyết bài toán nâng cao giá trị cho sản phẩm đặc trưng ở các địa phương, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng nông thôn mới

Lãnh đạo tỉnh khẳng định việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, đô thị thông minh là không có điểm dừng, đòi hỏi phải luôn đổi mới, sáng tạo.

Năng động, cầu thị, Hội Doanh nhân trẻ (YBA) Bình Dương đã và đang tiến những bước vững chắc trên hành trình hỗ trợ, kết nối phát triển, khẳng định vai trò.

Những hoạt động đối ngoại sôi nổi trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của một tỉnh Bình Dương đầy năng động, sáng tạo.

Mỗi lít xăng tăng 760-920 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) cũng thêm 10-180 đồng tùy loại, từ 15 giờ hôm nay.

Theo thông tin từ cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tại Biển Đỏ, hiện nay tình hình giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa

Năm 2024 là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025.

Ngày 23-1, Sở Giao thông - Vận tải cho biết tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TX.Bến Cát có tổng chiều dài khoảng 55km đang được khẩn trương đẩy nhanh tiến độ.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 18- 1, giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của tỉnh là 17.258 tỷ đồng, đạt 79,1% kế hoạch của tỉnh giao và 141,7% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao từ đầu năm.

Năm 2023, mặc dù tình hình chung vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng chỉ số điện thương phẩm của Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) vẫn đạt trên 15,2 tỷ kWh

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, năm 2023, tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 98,6% (chỉ tiêu giao 98,6%);

Nhằm cải thiện chất lượng môi trường nước, TP.Dĩ An đã được UBND tỉnh đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt với công suất giai đoạn 1 là 20.000m3/ngày đêm.

Quay lên trên