Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Với yêu cầu của các nước nhập khẩu, doanh nghiệp sản xuất chỉ có con đường tất yếu phải đi là xanh hóa quá trình sản xuất.

Techfest Vietnam 2022 đã đưa hoạt động của các làng sáng chế, sáng tạo, làng công nghệ, các chuyên gia, doanh nghiệp cùng đồng hành và phát hiện, tạo giá trị gia tăng cho các sản phẩm

Từ đầu năm 2022 đến nay, công tác quản lý môi trường trên địa bàn TP.Dĩ An tiếp tục được thực hiện tốt. Theo đó, các ngành đã xây dựng, triển khai kế hoạch bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu

Theo UBND phường Thái Hòa, trên địa bàn phường hiện có 1.822 hộ kinh doanh thương mại - dịch vụ và 5 chợ (Tân Ba, Phước An, Thái Hòa, Vị Hảo và chợ đêm Đức Thành) đang hoạt động ổn định.

Đam mê với nông nghiệp, anh Trần Quốc Huân, ngụ ấp 2 xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên) đã phát triển kinh tế gia đình trên mảnh đất, vườn cây của gia đình từ trồng bưởi đến nuôi cá.

Tại Bình Dương, cùng với số doanh nghiệp (DN) thành lập mới tăng đều thì cũng có một số DN phải rút lui khỏi thị trường.

Trưa 13-12, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Công ty Becamex IDC đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản

Bên cạnh liên kết doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Mỹ, hợp tác xã còn liên kết và cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch ở các tỉnh như Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Tiền Giang.

Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông (huyện Bắc Tân Uyên) đã tham gia và phối hợp với Trung tâm Xúc tiến, đầu tư thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương thực hiện đánh giá tổng thể sản xuất sạch hơn...

Gỗ là một trong những ngành thế mạnh, luôn dẫn đầu về giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên, sự phát triển của các doanh nghiệp lĩnh vực này vẫn còn tự phát, chưa phát huy hết tiềm năng và lợi thế.

Theo các chuyên gia, hiện nay công nghệ Blockchain đã và đang dần trở thành xu hướng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Năm 2022, dù trải qua một năm đầy biến động và khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế của Bình Dương tiếp tục để lại nhiều dấu ấn, nổi bật lên trong đó là kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Quay lên trên