Gia tăng giá trị các sản phẩm sáng tạo

Cập nhật: 14-12-2022 | 08:22:00

Techfest Vietnam 2022 đã đưa hoạt động của các làng sáng chế, sáng tạo, làng công nghệ, các chuyên gia, doanh nghiệp cùng đồng hành và phát hiện, tạo giá trị gia tăng cho các sản phẩm, giải quyết bài toán của các địa phương bằng công nghệ và các giải pháp sáng tạo.

Tại Techfest Vietnam 2022 đã diễn ra hội thảo “Giải pháp tạo động lực sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ”. Anh hùng lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Trưởng làng Sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, cho biết hội thảo đã góp phần giúp các doanh nghiệp tăng cường kiến thức và phát triển đầu tư nghiên cứu, đổi mới sáng tạo phục vụ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, hội thảo đã góp phần kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển và thương mại hóa sáng chế, tài sản trí tuệ; kết nối nguồn lực, thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp. Hội thảo cũng tạo sự liên kết chuyển giao, đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, có giá trị gia tăng và đáp ứng nhu cầu thị trường, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trên bước đường hội nhập kinh tế quốc tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và khách mời trao đổi, thảo luận về những vấn đề “nóng” của đổi mới sáng tạo tại Việt Nam hiện nay, như: Đổi mới sáng tạo - đầu tư phát triển khoa học công nghệ trong doanh nghiệp; giải pháp kết nối nguồn lực thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khoa học công nghệ... Bên cạnh đó, bên lề Techfest Vietnam 2022 đã tổ chức triển lãm với hàng trăm gian hàng, trong đó có 10% gian hàng trưng bày các sản phẩm sáng chế, sáng tạo của doanh nghiệp khoa học và công nghệ, còn lại 70% là sản phẩm, mô hình ý tưởng của các startup, gian hàng trưng bày sản phẩm mới của các doanh nghiệp tiềm năng.

Tại hội chợ triển lãm, là một doanh nghiệp khoa học công nghệ của tỉnh, Công ty TNHH Minh Long I tham gia trưng bày và giới thiệu những sản phẩm sứ gia dụng ứng dụng tốt việc đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Sản phẩm có 2 màu sắc mới là đỏ và xám phù hợp các gia đình trẻ trung với phong cách sống hiện đại. Điểm đặc biệt của phiên bản mới này tập trung vào các tính năng đạt chuẩn “5 nhất”: Nhanh nhất - dễ dàng nhất - ngon nhất - an toàn nhất - hiệu quả nhất. Bên cạnh các dòng sản phẩm HealthyCook giúp giải phóng công việc bếp núc cho phụ nữ, Minh Long I còn ra mắt các bộ sưu tập quà tặng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm mang đến cho các gia đình không khí vui tươi, thoải mái nhân dịp đón tết sum vầy

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên