Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Hoạt động sản xuất, kinh doanh giống cây trồng chịu sự điều chỉnh của Luật Trồng trọt 2018. Và, Nghị định số 94/2019/NĐ-CP của Chính phủ cũng đã quy định chi tiết một số điều của Luật trồng trọt về giống cây trồng và canh tác.

Đó là một trong những nội dung chính của Văn bản 6221/NHNN-TD vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát đi yêu cầu về đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP.

Trải qua 2 quý đầu năm 2022 với nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực hệ thống 10 Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện tổng hợp các giải pháp, các mục tiêu cơ bản

Theo UBND TX.Tân Uyên, trong tháng 8, kinh tế của thị xã tiếp tục phát triển ổn định. UBND thị xã đã trình UBND tỉnh xem xét bố trí địa điểm đầu tư đối với 5 doanh nghiệp

Nhằm chung tay xây dựng TP.Thủ Dầu Một trở thành “thành phố xanh”, “thành phố công viên”, trong 9 tháng năm 2022, UBND phường Phú Hòa đã rà soát các khu đất công sau khi thực hiện các công trình do tỉnh, thành phố thực hiện

Được sự chấp thuận của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, vừa qua huyện Dầu Tiếng đã thực hiện chương trình ký kết hợp tác với huyện Ba-chiêng, tỉnh Champasak

Ngày 15-9, Báo Tuổi Trẻ, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức hội thảo chủ đề "Sự thay đổi chuỗi cung ứng: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam”.

Công tác thả cá giống được ngành nông nghiệp Bình Dương tổ chức hàng năm trên các sông, hồ lớn với nhiều loại cá có giá trị kinh tế, giá trị bảo tồn cao nhằm bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa phối hợp với UBND TX.Bến Cát tổ chức buổi họp đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2022 trên địa bàn thị xã.

UBND huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức cuộc họp thông qua báo cáo giám sát công tác thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU của Tỉnh ủy về việc “Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Năm 2022, hoạt động sản xuất, kinh doanh phục hồi mạnh, nhưng ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới, lạm phát tăng cao đã khiến nhiều chi phí của doanh nghiệp bị tăng lên.

Theo Sở Công thương, để bình ổn thị trường, sở đã gửi văn bản đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn...

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, 8 tháng năm 2022, với nhiều giải pháp hỗ trợ tích cực của tỉnh đã tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Quay lên trên