Nới hạn mức tín dụng, tiếp tục đẩy mạnh gói hỗ trợ lãi suất 2%

Cập nhật: 12-09-2022 | 08:17:49

Đó là một trong những nội dung chính của Văn bản 6221/NHNN-TD vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát đi yêu cầu về đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP.

Trong đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát danh sách các khách hàng hiện hữu thuộc đối tượng, ngành nghề, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất, có khoản vay ký kết thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 1-1-2022 và có phát sinh thời điểm trả nợ từ ngày 20-5-2022 để nắm bắt nhu cầu được hỗ trợ; thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định.

Các ngân hàng thương mại rà soát lại các quy định, hướng dẫn nội bộ để bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định, tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách Nhà nước 40.000 tỷ đồng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên