Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bàu Bàng: Giải ngân vốn vay ưu đãi cho hội viên phụ nữ

Cập nhật: 24-08-2022 | 06:07:07

 Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bàu Bàng vừa hoàn thành giải ngân nguồn vốn vay ưu đãi, hỗ trợ tạo việc làm và nguồn vốn nước sạch vệ sinh môi trường cho hội viên phụ nữ xã Long Nguyên. Theo đó, đợt này có 28 hội viên phụ nữ xã Long Nguyên được hỗ trợ vay vốn với tổng số vốn vay lên đến 920 triệu đồng.

Cụ thể, 12 hội viên phụ nữ xã Long Nguyên được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi giải quyết việc làm gồm các mục đích buôn bán, chăm sóc cao su, chăn nuôi trồng trọt… với hạn mức cho vay 50 triệu đồng/hội viên, thời hạn vay 36 tháng, lãi suất cố định 0,66%/tháng, tổng vốn giải ngân đạt 600 triệu đồng. Trong khi đó, 16 hội viên khác được hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay nước sạch vệ sinh môi trường phục vụ mục đích sửa chữa hệ thống nước sạch với hạn mức cho vay 20 triệu đồng/hội viên, thời hạn vay 60 tháng, lãi suất cố định 0,75%/tháng, tổng vốn giải ngân là 320 triệu đồng.

Thông qua số vốn vay có lãi suất ưu đãi nói trên, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bàu Bàng và Hội Phụ nữ xã Long Nguyên hy vọng hội viên phụ nữ có thêm nguồn vốn, kinh phí để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài chương trình hỗ trợ vay vốn ưu đãi, thời gian qua ngành chức năng huyện Bàu Bàng cũng thường xuyên phối hợp, tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền, tập huấn, đào tạo nghề cho lao động ở nông thôn. Qua đó, giúp người dân có cơ hội tiếp cận, làm quen các mô hình kinh tế, ngành nghề mới, từng bước cải thiện và phát triển kinh tế gia đình.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên