Vốn vay ưu đãi phát huy hiệu quả

Cập nhật: 05-09-2022 | 09:02:22

 Thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Dầu Tiếng cho biết tổng nguồn vốn để cho vay trên địa bàn tính đến cuối tháng 6 là 534 tỷ đồng, tăng 38 tỷ đồng so với đầu năm 2022. Nguồn vốn cho vay ưu đãi dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện được cơ cấu từ 3 nguồn vốn cơ bản, gồm: Nguồn vốn Trung ương chuyển về; nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương; nguồn vốn huy động của các tổ chức, cá nhân và nhận tiền gửi của các tổ viên thuộc Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV).

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH Chi nhánh huyện Dầu Tiếng cho biết trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã giải ngân nguồn vốn vay cho 2.713 hộ dân với tổng doanh số cho vay là 102,2 tỷ đồng. Dù tổng lượng vốn vay được giải ngân có phần giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2021, nhưng đây là tín hiệu vui cho thấy nền kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực tài chính - tín dụng trên địa bàn Dầu Tiếng đang có sự phục hồi tốt sau đại dịch.

Lãnh đạo NHCSXH huyện Dầu Tiếng cho biết hiện chất lượng tín dụng ở đơn vị đang nằm trong vùng an toàn.Theo đó, tính đến nay, tổng nợ xấu từ nguồn vốn vay ưu đãi NHCSXH trên địa bàn huyện là 1,2 tỷ đồng, chiếm 0,23% tổng dư nợ. Trong đó, nợ quá hạn là 1,13 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,22% tổng dư nợ; nợ khoanh (không có khả năng thu hồi) là 78 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,015%.

Để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng nguồn vốn vay ưu đãi, thời gian qua NHCSXH huyện Dầu Tiếng đã tích cực phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể để thực hiện hoạt động ủy thác. Ghi nhận của đơn vị cho thấy, đến nay tổng dư nợ ủy thác của 4 tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn là 514 tỷ đồng, chiếm 98,07% tổng dư nợ, với sự tham gia của 277 Tổ TK&VV và 12.617 hộ vay. Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện Dầu Tiếng, đề nghị các thành viên ban đại diện là chủ tịch UBND xã, thị trấn tiếp tục quan tâm chỉ đạo triển khai và quản lý tốt hoạt động tín dụng chính sách, nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn. Quản lý tốt nguồn vốn vay, thực hiện thẩm định hồ sơ, giải ngân cho vay đúng đối tượng, đúng quy định để mang lại hiệu quả tốt nhất, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế gia đình.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên