Nắm bắt cơ hội trước làn sóng thay đổi chuỗi cung ứng

Cập nhật: 11-09-2022 | 13:27:45

Ngày 15-9, Báo Tuổi Trẻ, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức hội thảo chủ đề "Sự thay đổi chuỗi cung ứng: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam”.

Hội thảo nhằm liên kết, khai thác những tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, hội thảo cũng tạo môi trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các tỉnh, thành phía Nam gặp gỡ, học hỏi, trao đổi và hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trên lĩnh vực cơ khí, ô tô, điện, điện tử, cao su, chế biến gỗ..; học hỏi, trao đổi kinh nghiệm phát triển công nghiệp của một số quốc gia trên thế giới.

Chương trình hội thảo gồm 5 phần, trong đó nội dung chính tập trung ở phần 2 và 3. Cụ thể, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ trình bày tham luận: Nhận định về xu hướng chuyển dịch của chuỗi cung ứng trên thế giới sang khu vực châu Á và Việt Nam trong thời gian gần đây; chia sẻ câu chuyện quy hoạch, mô hình liên kết các cụm và khu công nghiệp ở Hàn Quốc, gợi ý ứng dụng ở Việt Nam. Các doanh nghiệp đầu ngành trình bày tham luận: Chiến lược, mô hình liên kết, nhu cầu đặt hàng và mở rộng phát triển của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành ở khu vực phía Nam.

Tỉnh Bình Dương trình bày tham luận về công tác thu hút đầu tư và chuẩn bị đón sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng; chính sách quy hoạch, kết nối để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng. 

Đặc biệt, các đại biểu, khách mời sẽ thảo luận mở chủ đề "Thúc đẩy bài toán liên kết".

Tiểu My

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên