Huyện Bắc Tân Uyên: Ra quân cao điểm xử lý vi phạm, ổn định trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 20-06-2022 | 19:51:46

(BDO) Chiều 20-6, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức ra quân xử lý, ổn định trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn. Cao điểm kiểm tra, xử lý được tổ chức thực hiện theo Kế hoạch số 299 ngày 13-6-2022 của Bộ Công an và Kế hoạch số 203 ngày 17-6-2022 của Công an tỉnh Bình Dương.

 Công an huyện Bắc Tân Uyên ra quân cao điểm xử lý vi phạm, ổn định TTATGT.

Theo đó, đợt ra quân lần này nhằm thiết lập lại tình hình TTATGT, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, đợt ra quân còn nhằm kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự.

Trong thời gian tiến hành kiểm tra, xử lý theo kế hoạch, lực lượng chức năng của huyện tập trung xử lý các hành vi vi phạm: Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn trên các tuyến đường qua địa bàn huyện, địa bàn có tình hình TTATGT phức tạp và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao như ĐT.742, ĐT.747, ĐT746, ĐH411.

 Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự kiểm tra phương tiện vận tải khoáng sản trên tuyến ĐT.746.

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đơn vị đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp cùng lực lượng công an các xã Tân Mỹ, Thường Tân và lực lượng 113 bán chuyên trách tiến hành tuần tra kiểm soát, sử dụng cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ khác để kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về  hành vi cơi nới thành thùng xe và chở hàng quá khổ, quá tải trọng.

Riêng đối với chuyên đề xử lý vi phạm về tốc độ, các lực lượng sẽ tập trung trên các tuyến đường thường được các đối tượng thanh, thiếu niên lợi dụng để tụ tập, điều khiển xe thành đoàn, chạy xe tốc độ cao, gây rối trật tự công cộng như ĐT746, ĐT747, ĐH411. Song song đó, công an huyện sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm về tốc độ đối với người điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông, nhất là các nhóm đối tượng lái xe ô tô khách, ô tô tải, container…

Theo kế hoạch, đợt ra quân sẽ kéo dài trong 3 tháng, kết thúc vào ngày 20-9-2022.

Bình Minh – Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên