Nguy hiểm từ dải phân cách bị “xẻ ngang” trên đường ĐT747A

Cập nhật: 16-03-2024 | 08:21:32

Theo phản ánh của người dân, đường ĐT747A, đoạn qua phường Hội Nghĩa (TP.Tân Uyên) đang tồn tại bất cập về hạ tầng giao thông. Chỉ một đoạn ngắn đi qua trung tâm của phường nhưng dải phân cách bằng thép trên tuyến này đang bị “xẻ ngang” ở nhiều đoạn, khiến phương tiện tham giao thông vô tư băng qua, hoặc quay đầu xe gây nguy hiểm cho người đi đường.


Dải phân cách trên đường ĐT747A, đoạn qua phường Hội Nghĩa, TP.Tân Uyên đang tồn tại nhiều điểm “xẻ ngang” gây mất ATGT

Đường ĐT747A là một trong những tuyến trọng điểm, có lượng phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách qua lại khá lớn nên tình trạng trên đang gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Tân Uyên cho biết qua khảo sát trật tự ATGT thì ngành chức năng thành phố đã nhận thấy được tình trạng trên. Nguyên nhân dải phân cách bị “xẻ ngang” do trước đây xảy ra một số vụ va chạm giao thông liên quan đến các phương tiện vận tải làm hư hỏng dải phân cách. Việc đầu tư thay thế dải phân cách cứng bằng bê tông đang được ngành chức năng thành phố tiến hành các thủ tục, dự kiến trong 9 tháng tới đây sẽ tiến hành thi công.

“Trong khi chờ từ nay đến lúc hoàn thiện dải phân cách bê tông, Phòng Quản lý đô thị thành phố sẽ thực hiện biện pháp rào chắn tạm thời tại một số đoạn đường ĐT747A có dải phân cách bị “xẻ ngang”; lắp đặt hệ thống biển báo chỉ dẫn các phương tiện tham gia giao thông tuân thủ quy định nhằm bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế các vụ tai nạn liên quan”, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Tân Uyên cho biết thêm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên