Nối dài những yêu thương

Cập nhật: 15-07-2022 | 09:05:25

Trong những ngày huyện Dầu Tiếng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 năm 2021, nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ (thị trấn Dầu Tiếng) đã đưa vào hoạt động bếp ăn tình thương (BATT) nhằm góp phần hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, người dân trở lại cuộc sống “bình thường mới”, BATT này vẫn được tiếp tục duy trì đều đặn mỗi tháng 2 lần nhằm mang thêm yêu thương đến với mọi người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.


Các thành viên nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ trao tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện

Một miếng khi đói…

Nhằm góp phần với địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong những ngày huyện Dầu Tiếng tập trung toàn lực phòng, chống dịch bệnh, khoảng đầu tháng 8-2021, nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ đã thành lập BATT phục vụ bữa ăn miễn phí cho các đối tượng tại khu cách ly. Anh Nguyễn Phước Quý Trường, Phó nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ, cho biết những ngày đầu mới thành lập bếp cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng với sự đồng lòng của các thành viên trong nhóm, bếp ăn đã dần đi vào ổn định và duy trì thường xuyên. Mọi người cùng chung sức đóng góp, người có nhiều góp nhiều, có ít góp ít cùng với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các thành viên của BATT đã cùng nhau chế biến nên những món ăn, nước uống ấm áp nghĩa tình rồi vận chuyển đến trao cho người dân đang cần giúp đỡ.

“Để tổ chức được BATT và tạo ra những suất ăn ấm áp tình người trong suốt thời gian qua là nhờ vào cái tâm làm việc thiện của các thành viên và tấm lòng chia sẻ của các nhà hảo tâm. Tất cả mọi người đã không quản ngại khó khăn, quyên góp rau củ quả, lương thực, thực phẩm… để bếp có điều kiện chế biến thành những món ăn phục vụ tận tay những người khó khăn đang cần hỗ trợ”, anh Trường chia sẻ.

Không chỉ phục vụ tại khu cách ly tập trung, BATT còn cung cấp suất ăn, nước uống miễn phí ngày 2 buổi (trưa và chiều) cho người bệnh và thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Công ty Cao su Dầu Tiếng, bà con đang cần hỗ trợ trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh hết sức khó khăn. Trung bình mỗi ngày BATT nấu và phục vụ từ 220-240 suất ăn, nước mát. Từ nguồn lực ủng hộ của các nhà hảo tâm, nhóm còn phân chia, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bà con khó khăn, tặng quà trung thu cho trẻ em...

Những suất cơm, phần quà dù giá trị vật chất không lớn nhưng đong đầy trong đó là ý nghĩa của sự chia sẻ, nồng ấm nghĩa đồng bào và thể hiện tinh thần chung sức, đồng lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 của người dân nói chung cũng như của các thành viên trong nhóm nói riêng. Tinh thần chia sẻ “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” của BATT nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ đã in đậm trong lòng người dân khó khăn, bệnh nhân nghèo trong đợt chống dịch vừa qua.

Nối dài yêu thương

Trở lại với cuộc sống “bình thường mới”, BATT của nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động. Vào các ngày 15 và ngày 30 âm lịch hàng tháng, các thành viên trong nhóm lại hợp sức cùng nhau phục vụ cơm chay miễn phí, mang yêu thương và nối dài sự chia sẻ với bà con còn khó khăn trên địa bàn. Mỗi lần như thế, bếp nấu và phục vụ trên 200 suất ăn (cơm, bánh canh…), nước mát cho người nghèo, người lao động tự do trên địa bàn huyện và bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Công ty Cao su Dầu Tiếng. Điều đáng trân quý là thái độ phục vụ của những thành viên BATT khi nào cũng ân cần, lịch sự, chu đáo. Ngoài điểm phục vụ tại bệnh viện, nhóm còn phục vụ tại 2 địa điểm khác trên địa bàn thị trấn Dầu Tiếng. Dù mưa hay nắng, sau khi chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn xong, khoảng 15 giờ chiều, các thành viên lại chia nhau chở cơm đến phục vụ bà con và bệnh nhân nghèo.

Giữa cái nắng oi bức của đất trời những ngày đầu tháng 7, những suất cơm nóng hổi được các thành viên BATT nhanh chóng chở đến căn tin Bệnh viện Công ty Cao su Dầu Tiếng và sắp đặt ngay ngắn trên bàn để phục vụ người bệnh và người nhà người bệnh. Những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến nhận cơm chia sẻ rằng họ cảm thấy rất ấm áp khi nhận cơm miễn phí từ các thành viên của BATT. Hầu hết những người đến nhận cơm đều khó khăn nên họ cảm nhận rất rõ ý nghĩa của sự chia sẻ này, giúp họ có thêm động lực để sớm bình phục sức khỏe.

Ngoài việc phục các bữa ăn từ thiện cho người bệnh và người dân khó khăn, thời gian qua, nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện ý nghĩa do Hội Chữ thập đỏ huyện và các địa phương tổ chức. Bà Ngô Kim Xuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng, cho biết trên địa bàn huyện hiện có nhiều bếp ăn từ thiện, trong đó bếp ăn tình thương của nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ hoạt động rất tích cực. Hoạt động chia sẻ với người bệnh, người dân khó khăn của nhóm thời gian qua đã phát huy được giá trị truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, làm được nhiều việc thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh vơi bớt phần nào khó khăn.

“Thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn trong các hoạt động từ thiện, tiếp tục mang yêu thương, niềm vui đến với những hoàn cảnh khó khăn. Nhìn nụ cười tươi vui trên môi những người đến nhận cơm miễn phí do các thành viên bếp ăn tình thương của nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ phục vụ, không chỉ người nhận mà cả chúng tôi cũng cảm nhận được sự ấm áp tình người và hành động nhân ái đang lan tỏa trong cuộc sống”.

(Anh Nguyễn Phước Quý Trường, Phó nhóm thiện nguyện Hoan Hỉ)

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1468
Quay lên trên