“Tiếp sức” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 27-08-2024 | 08:42:31

Năm học 2024-2025 đã bắt đầu, bên cạnh niềm vui đến trường của các em học sinh (HS), đâu đó vẫn còn những HS có hoàn cảnh khó khăn với bộn bề nỗi lo. Nhằm phần nào chia sẻ khó khăn và tiếp sức cho các em đến trường, các ban ngành, đoàn thể cùng các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động chắp cánh cho những ước mơ được bay xa hơn trên con đường học vấn.

 Những ngày này, các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm thực hiện nhiều hoạt động “Tiếp sức đến trường” cho các em HS trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Quỹ Bảo trợ trẻ em cùng các nhà hảo tâm trao hỗ trợ giúp em Trần Công Minh ở huyện Phú Giáo viết tiếp ước mơ học tập

 Tiếp thêm động lực

Mẹ bỏ đi nên từ nhỏ em Trần Công Minh, HS trường THCS-THPT Tây Sơn sống cùng bố trong căn nhà ở ấp Bàu Cám (xã An Long, huyện Phú Giáo). Ba em Minh bị khuyết tật vận động ở tay mức độ nặng. Công việc hiện tại của ông là bán bong bóng bay và kẹo bông gòn dạo xung quanh trường học và các khu vui chơi với thu nhập không ổn định. Hiện tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình và học tập của Minh phụ thuộc chủ yếu vào nguồn thu nhập bấp bênh của ba.

Thấy được hoàn cảnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương đã đến thăm, động viên và hỗ trợ gia đình Minh những phần quà thiết thực trước khi em bước vào năm học mới. Xúc động khi nhận những phần quà này, ông Trần Công Khanh, ba của em Công Minh, chia sẻ: “Sự động viên, hỗ trợ kịp thời của mọi người chính là nguồn động lực lớn cho cháu tiếp tục ước mơ đến trường. Năm học mới này tôi đã giảm bớt được gánh nặng, con đường đến trường của Minh sẽ bớt gập ghềnh hơn”.

Dọc theo con đường nhỏ, chúng tôi cùng đoàn Quỹ Bảo trợ trẻ em tới thăm gia đình em Dương Nguyễn Kim Tuyền ở ấp Thạnh Hiệp (xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên). Năm học mới này ước mơ đến trường của Kim Tuyền có lẽ khó khăn hơn khi bản thân em đang bị căn bệnh ung thư xương quái ác hành hạ. “Lúc này con chỉ ước có sức khỏe, mau hết bệnh để có thể đến trường đi học cùng bạn bè, được nghe thầy cô giảng bài”, Kim Tuyền bộc bạch. Nhằm hỗ trợ Tuyền vượt qua khó khăn trước mắt, Quỹ Bảo trợ trẻ em cùng các nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ gia đình Tuyền một ít kinh phí cho em chữa bệnh; động viên Tuyền vượt qua giai đoạn khó khăn để sớm trở lại trường học.

Công Minh và Kim Tuyền chỉ là hai trong hàng ngàn HS nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thời gian qua. Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, cho biết không chỉ trước thềm năm học mới mà xuyên suốt trong năm quỹ luôn có nhiều hoạt động hỗ trợ các em HS, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Cụ thể là các chương trình như bảo trợ dài hạn cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn qua chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ”; hỗ trợ đột xuất, ươm mầm khát vọng… “Hy vọng với sự hỗ trợ kịp thời sẽ giúp các em cũng như gia đình các em có thêm niềm tin trên chặng đường phía trước”, ông Nguyễn Tấn Triệu nói.

Những món quà đầy ý nghĩa

Năm học 2024-2025 bắt đầu, với các bậc phụ huynh, khi phải chi nhiều khoản cho con em mình cũng là nỗi lo của họ. Điều này càng khó khăn hơn đối với những gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Thấu hiểu nỗi trăn trở ấy, những ngày này, dù tiếng trống khai trường chưa điểm nhưng khắp nơi trong tỉnh đang diễn ra các hoạt động hỗ trợ tiếp sức với những phần quà ý nghĩa cho HS bước vào năm học mới.

 Vietcombank Bắc Bình Dương trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Bến Cát . Ảnh: MINH DUY

Như đã thành thông lệ, bước vào năm học mới, Hội Khuyến học TP.Bến Cát tổ chức vận động trao tặng học bổng, phần quà ý nghĩa cho học sinh nghèo hiếu học. Bà Phạm Thị Tiền, Chủ tịch Hội Khuyến học TP.Bến Cát, cho biết những năm qua các hoạt động này luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tập thể, qua đó góp phần chia sẻ khó khăn, tiếp lửa cho các em HS vững tin bước vào năm học mới.

Trong nhiều năm qua, các địa phương trong tỉnh đều tích cực hưởng ứng và tổ chức các hoạt động tiếp sức đến trường, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Những năm qua chương trình “Tiếp sức đến trường” đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm có hàng ngàn HS được nhận học bổng, sách vở và vật dụng học tập cần thiết để tiếp tục đến trường.

Năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT tiếp tục phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các sở, ban ngành, đoàn thể tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” cho HS hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn.

 Mặc dù các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, trường học đã nỗ lực thực hiện các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ nhiều HS khó khăn, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều trường hợp cần hỗ trợ. Vì lý do đó, năm học 2024- 2025 Sở GD&ĐT và Hội Khuyến học tỉnh Bình Dương tiếp tục kêu gọi quý cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ các em HS khó khăn trên địa bàn tỉnh với quyết tâm “Không để HS vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường”.

Thời gian tiếp nhận từ ngày 19-8 đến ngày 3-9- 2024. Sau khi tiếp nhận, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các nhà hảo tâm tổ chức trao trực tiếp nguồn ủng hộ các em HS vào ngày khai giảng năm học mới 2024-2025.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1166
Quay lên trên
X