Cục Hải quan Bình Dương: Tích cực tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nhập khẩu phế liệu trên địa bàn

Cập nhật: 12-03-2019 | 05:41:21

Thời gian qua, Cục Hải quan Bình Dương đã tích cực phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thông tư 08 và 09 năm 2019 của Bộ TN-MT trong việc kiểm tra, thông quan phế liệu giấy nhập khẩu cho các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn.

Tính từ ngày 1-2 đến 6-3- 2019, Cục Hải quan Bình Dương đã làm thủ tục hải quan thông quan cho 3.284 container phế liệu nhập khẩu nguyên liệu sản xuất tồn đọng tại Cảng tổng hợp Bình Dương. Toàn bộ số container phế liệu này là phế liệu giấy của các doanh nghiệp có nhà máy sản xuất trên địa bàn tỉnh. Hiện đơn vị thực hiện thông quan hàng phế liệu nhập khẩu theo tinh thần ý kiến chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1036/VPCP-TH ngày 1-2- 2019, các công văn hướng dẫn của ngành hải quan triển khai thực hiện Công văn số 1036/ VPCP-TH về việc thay đổi phương thức kiểm tra nhà nước về chất lượng phế liệu nhập khẩu và các quy định pháp luật hiện hành.

Trong thời gian tới, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp tiếp theo, theo chỉ đạo của Chính phủ và ngành hải quan để bảo đảm thông quan nhanh chóng cho các lô hàng phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất, đồng thời đáp ứng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Theo đó, Sở TN-MT sẽ không cần thực hiện kiểm tra thực tế container phế liệu bằng mắt thường theo quy định mà căn cứ vào kết quả kiểm tra, chứng thư giám định của đơn vị độc lập được Bộ TN-MT chỉ định. Căn cứ kết quả kiểm tra, xác định phế liệu nhập khẩu đáp ứng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, Cục Hải quan Bình Dương sẽ thực hiện thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp, không yêu cầu doanh nghiệp phải nộp thông báo kết quả kiểm tra nhà nước về chất lượng của lô hàng phế liệu nhập khẩu như trước đây. Điều này giúp các doanh nghiệp thông quan hàng hóa phế liệu được nhanh chóng hơn.

T.NGUYÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên