Hành trình kết nối thanh niên công nhân TX.Tân Uyên

Cập nhật: 27-08-2016 | 08:21:08

Thị đoàn Tân Uyên vừa tổ chức Hành trình kết nối thanh niên công nhân (TNCN) năm 2016 tại phường Thạnh Phước. Hành trình lần đầu tiên được tổ chức đã mang lại nhiều ý nghĩa giáo dục truyền thống và tinh thần vì cộng đồng trong TNCN trên địa bàn thị xã.

ĐVTN, TNCN tham gia hành trình viếng thăm Bia ghi công 19-3 tại phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên. Ảnh: N.Ý

 Hơn 7 giờ sáng một ngày cuối tuần qua, tại Bia ghi công 19-3 phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên), đoàn hành trình TNCN đã tập trung để chuẩn bị hoạt động. Lãnh đạo địa phương cùng Hội Cựu chiến binh phường, Hội Câu lạc bộ thơ Tươi sáng thị xã và hơn 70 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), TNCN, cán bộ công chức, Câu lạc bộ Kỹ năng thị xã, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã đã nghiêm trang dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm và tri ân các thế hệ cha ông tại Bia ghi công. Sau đó, các bạn ĐVTN, TNCN đã được nghe ông Hoàng Văn Hiến, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường ôn lại lịch sử của Bia ghi công 19-3 trong những năm tháng đấu tranh cách mạng. Các bạn trẻ tham gia hành trình rất tự hào khi được đến tham quan một di tích lịch sử cách mạng vốn gắn liền với trận đánh vang danh tại tháp canh cầu Bà Kiên, từ đó khai sinh ra lối đánh đặc công trong nghệ thuật quân sự của Quân đội nhân dân Việt Nam. Cũng trong cuộc hành trình, Thị đoàn Tân Uyên còn tổ chức cho các bạn ĐVTN, TNCN đến thăm hỏi tặng quà, dọn dẹp khuôn viên nhà và trồng 4 cây ăn trái, cây xanh xung quanh vườn nhà của ông Nguyễn Văn Tấn, một thương binh 3/4 tại địa phương. Khi đoàn hành trình đến thăm, ông Tấn rất vui và chia sẻ những cảm xúc, ký ức không thể nào quên trong thời kỳ tham gia chiến đấu, sau đó ông đã cùng với các bạn thanh niên hát vang hành khúc quân hành của một thời hào hùng.

Rời nhà của ông Tấn, chuyến hành trình của các bạn ĐVTN, TNCN lại tiếp nối qua việc đến thăm, tặng 12 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) và tổ chức trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi là con em TNCN người dân tộc Khơ-me xa quê tại Chi hội TNCN nhà trọ Tiến Lên. Nhân dịp này, Thị đoàn Tân Uyên đã gửi tặng cho các em những quyển tập mới với mong muốn các em tiếp tục học tốt trong năm học mới. Chị Nguyễn Thị Hồng Sen, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên nói: “Qua chuyến hành trình kết nối TNCN nhằm giúp các bạn ĐVTN, TNCN hiểu thêm về lịch sử đấu tranh hào hùng của quê hương Tân Uyên anh hùng, từ đó tiếp thêm động lực trong lao động, sản xuất, chung tay thực hiện các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hành trình còn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, lòng nhân ái và tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ hôm nay”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên