Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và Hệ thống Trường Việt Anh

Cập nhật: 19-07-2022 | 19:38:49

(BDO) Ngày 19-7, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa EIU và Hệ thống Trường Việt Anh (ảnh).

Chương trình thỏa thuận hợp tác được tổ chức với mong muốn mang đến cho học sinh các cấp nhiều cơ hội trải nghiệm khoa học - công nghệ, giúp các em phát triển tư duy, đồng thời khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo. Chương trình mang ý nghĩa hợp tác, thúc đẩy sự phát triển về giáo dục thông qua các hoạt động như: Các chương trình trải nghiệm STEM, hoạt động nghiên cứu khoa học - công nghệ, các cuộc thi khoa học - kỹ thuật, góp phần phát triển năng lực, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU chia sẻ:  Ngay từ những ngày đầu thành lập, EIU đã quyết định xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm tạo môi trường học tập, làm việc, nghiên cứu, kết nối cho giảng viên, sinh viên nhà trường và mở rộng cho cộng đồng. Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc bày tỏ mong muốn có thể cùng hợp tác với Hệ thống Trường Việt Anh không chỉ trong việc phát triển các chương trình giáo dục STEM cho các em học sinh mà còn mở rộng hợp tác, phối hợp trong nhiều lĩnh vực học thuật cũng như các hoạt động khác để giúp các em học sinh trở thành những sinh viên ưu tú trong tương lai. Đồng thời, các hoạt động hợp tác chiến lược giữa nhà trường cùng Hệ thống Trường Việt Anh không chỉ mang lại những giá trị cho các mục tiêu phát triển của cả hai đơn vị mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương nói riêng và đất nước nói chung.

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại EIU bao gồm nhiều đơn vị, trong đó không thể không nhắc đến vai trò của EIU Fablab. Đây là phòng thí nghiệm chế tác, mang cơ hội tiếp cận và sử dụng thiết bị, kỹ thuật và công nghệ cho người dùng qua nhiều hoạt động thiết thực như: Phát triển chương trình giáo dục STEM cho học sinh; hỗ trợ doanh nghiệp thông qua việc thực hiện nghiên cứu phát triển, huấn luyện công nghệ và phương thức sản xuất 4.0 cho cộng đồng doanh nghiệp; tổ chức các hội thảo chuyên đề, các buổi tham quan cho cộng động tìm hiểu và tiếp cận với các thiết bị và công nghệ hiện đại;  thực hiện dự án nghiên cứu và phát triển có hợp tác với doanh nghiệp hoặc cá nhân... 

Tháng 12-2018, FabLab EIU đã chính thức trở thành thành viên của mạng lưới các FabLab trên toàn thế giới.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa EIU và Hệ thống Trường Việt Anh là cột mốc đánh dấu sự hợp tác có tính chiến lược trong việc hỗ trợ và thúc đẩy giáo dục STEM phát triển, tạo động lực và truyền cảm hứng cho học sinh trong việc tiếp cận với khoa học - kỹ thuật và công nghệ, tạo nền tảng cho việc phát triển các ý tưởng mới, công nghệ, từ đó góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Tin, ảnh: XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X