Nhiều doanh nghiệp kinh doanh khai trương ngày mùng 2 Tết

Cập nhật: 06-02-2019 | 14:55:16

Ngày 6/2 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), tại Tp.Hồ Chí Minh, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng và mạng lưới chợ truyền thống đã bắt đầu mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Bên cạnh những cửa hàng phục vụ xuyên Tết, một số cửa hàng đã bắt đầu khai trương trở lại vào hôm nay.


Nhiều siêu thị đã mở cửa để bán hàng. Ảnh: Báo Tin tức

Theo đó, các hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Coop), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên SATRA... là những điểm kinh doanh mở cửa hoạt động sớm nhất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ nay đến mùng 5 Tết, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ mở cửa hoạt động từ 8 giờ đến 12 giờ và trở lại mở cửa bình thường vào mùng 6 Tết. Còn CoopXtra không chỉ khai trương sớm, mà còn thực hiện chương trình khuyến mãi từ mùng 3 đến mùng 6 Tết, dành cho khách hàng có hóa đơn từ 400.000 đồng sẽ nhận được lì xì.

Trong khi đó, bên cạnh các nhà hàng Hẻm, nhà hàng Việt, Satra Bakery&Cafe... hoạt động xuyên Tết, từ hôm nay những hệ thống bán lẻ khác thuộc SATRA như SatraMart, Satrafood, CelltreMall... đã mở cửa hoạt động.

Song song đó, chuỗi cửa hàng thực phẩm VISSAN và cửa hàng thực phẩm cao cấp VISSAN PREMIUM thuộc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản VISSAN cũng đã khai trương và thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10% - 15%, áp dụng cho một số sản phẩm.

Ghi nhận thực tế tại Vạn Hạnh Mall (quận 10), SC VivoCity (quận 7), Giga Mall (quận Thủ Đức), Aeon Mall Bình Tân (quận Bình Tân)... không khí bán buôn nhộn nhịp chủ yếu tập trung ở các khu vực kinh doanh ẩm thực, ăn uống, vui chơi giải trí.

Đơn cử, chuỗi Highland Coffee tại Giga Mall (quận Thủ Đức) luôn tấp nập khách hàng, hay nhiều thương hiệu kinh doanh trà sữa tại SC VivoCity (quận 7) là điểm hẹn lý tưởng của các bạn trẻ tại Tp. Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Thanh Tâm, cư ngụ tại quận Thủ Đức cho biết, hiện đang làm việc và sinh sống tại Bình Dương, dịp Tết đưa các con về nhà nội ăn Tết. Do ngày mùng 1 Tết đã ở nhà đón tiếp khách, nên sang mùng 2 Tết, cả đại gia định quyết định du Xuân và chọn lựa một điểm ăn uống, thư giãn, tận hưởng không khí vào Xuân của Tp. Hồ Chí Minh.

Để phục vụ nhu cầu du Xuân, vui chơi, giải trí của người dân thành phố, cũng như nắm bắt cơ hội kích cầu tiêu dùng, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu vực trung tâm thành phố, Hội hoa Xuân... không chỉ mở cửa hoạt động mà còn tăng cường nhân viên phục vụ. Tại các cửa hàng thuộc chuỗi Phúc Long Coffee & Tea, Guta Cafe... ngay từ sáng sớm đã tấp nập khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ, giới trẻ...

Bạn Gia Hân, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho hay, sau khi đi chúc Tết nhà nội, nhà ngoại, thì cùng bạn bè hẹn đi các Hội hoa xuân chụp ảnh. Về ăn uống, ưu tiên chọn những cửa hàng uy tín, thuộc chuỗi thì chất lượng phục vụ tốt, giá cả không phụ thu và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Vào thời điểm này, tại mạng lưới chợ truyền thống, các khu vực kinh doanh thực phẩm tươi sống tiếp tục đảm bảo nguồn cung dồi dào để phục vụ người dân. Theo các tiểu thương, khoảng thời gian này, những mặt hàng bán đắt có thể kể đến là thủy hải sản, gà nguyên con, rau ăn lá, trái cây, hoa tươi cắt cành...

Bà Minh Anh, tiểu thương chợ Bà Chiểu cho rằng, để có đủ nguồn cung gà nguyên con phục vụ cho nhu cầu cúng ngày mùng 3 Tết của người dân, hầu hết tiểu thương phải có phương án chuẩn bị và dự trữ nguồn hàng. Bên cạnh đó, một số tiểu thương cũng khuyến khích người tiêu dùng tự mua dự trữ trước Tết hoặc đặt hàng trước để đơn vị kinh doanh có thể chủ động nguồn cung hàng hóa.

Thông tin thị trường từ các quận huyện, hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp bình ổn thị trường báo cáo về cho thấy tình hình thị trường trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh đến nay tương đối ổn định, chưa xảy ra khan hàng, sốt giá cục bộ tại các địa bàn.

Ngoài ra, thị trường thành phố có nguồn cung lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại phong phú, giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, hàng hóa thuộc Chương trình Bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời đến hệ thống phân phối và điểm bán bình ổn phục vụ người tiêu dùng. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1316
Quay lên trên