Tâm huyết với xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 04-07-2023 | 08:24:44

Nhiệt tình, trách nhiệm và tận tụy với công việc, những năm qua, bà Nguyễn Thị Loan, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Long Thành, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đã thực hiện có hiệu quả công tác vận động, tập hợp nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Gần dân…

Như mọi ngày, bà Nguyễn Thị Loan lại cùng chiếc xe máy quen thuộc đi quanh ấp. Ở tuổi 61, người ta thấy bà Loan vẫn cần mẫn đi từng ngõ, đến từng nhà đểtìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tế tâm tư, tình cảm của bà con nhân dân. Qua những câu chuyện thường ngày giữa bà với người dân, bà đã khéo léo tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trong đó những câu chuyện về việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh thường được bà đề cập thường xuyên.

Bà Nguyễn Thị Loan cho biết: “Niềm vui lớn nhất khi gắn bó với công tác mặt trận là luôn được người dân tin tưởng. Làm công tác mặt trận cũng là làm công tác vận động quần chúng, muốn vận động tốt thì phải sâu sát cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân. Điều quan trọng là cán bộ làm công tác mặt trận phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm, luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trên hết, có như vậy thì việc tuyên truyền, vận động mới hiệu quả, người dân mới tin tưởng, làm theo”.

Bà Nguyễn Thị Loan (bìa trái) trao quà cho học sinh nghèo vượt khó

Tại các hội nghị công tác mặt trận xã, bà thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với làm tốt công tác mặt trận ở khu dân cư. Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, bà kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không đểsự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Bà luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của mặt trận.

Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới có liên quan đến người dân, bà thường đến hộ dân đểgặp gỡ, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Đối với các hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, bà lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng đểmọi người cùng hiểu và thực hiện tốt.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Đi trên các tuyến đường từ trục chính cho đến ngõ nhỏ ở ấp Long Thành, dễ dàng bắt gặp những con đường hoa xinh xắn được trồng dọc các vỉa hè… Đây chính là kết quả ban đầu thểhiện sự hưởng ứng của người dân cùng Ban Công tác Mặt trận ấp tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đã có sức lan tỏa.

Nhờ sự vận động của bà Loan cùng các ban điều hành ấp, những con đường mang tên “ý Đảng, lòng dân” đã được hình thành. Có những hộ dân cũng đã tiên phong, gương mẫu hiến đất xây dựng giao thông nông thôn. Một trong những điển hình có thểkểđến là ông Nguyễn Hữu Dị, khi địa phương có chủ trương mở rộng con đường theo chuẩn nông thôn mới đi ngang qua phần đất của gia đình, ông bàn bạc cùng các thành viên trong gia đình và thống nhất hiến đất.

Uy tín của bà Loan được vun đắp trong lòng người dân từ sự nỗ lực của bà trong giải quyết, triển khai, chăm lo cho người dân từ việc nhỏ nhất. Ngoài những khoản đóng góp của cá nhân, bà luôn tích cực trong công tác vận động, cốgắng tìm thêm nhiều nguồn lực của xã hội đểcó thểgiúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong ấp.

Theo kinh nghiệm của bà, đểlàm tốt công tác vận động, cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thểđểtìm hiểu rõ các hoàn cảnh cần giúp đỡ. Xác định được những đối tượng cần hỗ trợ, bà đã mạnh dạn vận động, tiếp cận các nhà hảo tâm có điều kiện kinh tế, những hộ có vườn tược, buôn bán nhỏ… đểkêu gọi sự giúp đỡ. Bằng sự chân thành, tử tế và trách nhiệm, bà đã thành công trong việc thuyết phục được nhiều đơn vị, cá nhân tham gia vào công tác an sinh xã hội ở địa phương. Bà Loan chia sẻ: “Đểcác nhà hảo tâm tin tưởng, các khoản vận động được chúng tôi đều công khai, minh bạch. Trao đúng người, đúng hoàn cảnh thì việc kêu gọi các nhà hảo tâm mới được ủng hộ nhiệt tình”. 

Ông Phạm Ngọc Hùng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Nguyên, cho biết: “Với uy tín của mình, bà Nguyễn Thị Loan đã phát huy vai trò trong việc vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động rất hiệu quả, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bà Loan được bà con tin tưởng, yêu mến vì luôn gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ người dân, nhiệt tình với các hoạt động, có nhiều đóng góp để xây dựng ấp ngày càng phát triển”.

HUỲNH THỦY - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên