Thiếu nhi TP.Thuận An: Viết chữ, vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 27-04-2020 | 08:14:24

Với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các em thiếu nhi TP.Thuận An đã tham gia cuộc thi viết, vẽ tranh, cùng toàn xã hội tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Tác phẩm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, thế giới hãy chung tay” của em Nguyễn Ngọc Lan, lớp 9A7, trường THCS Bình Chuẩn đã xuất sắc đạt giải nhì cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu cuộc sống” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức

Chương trình “Nét chữ từ trái tim” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Thiên Long - Nhãn Điểm 10 tổ chức dành cho đối tượng học sinh khối tiểu học và trung học cơ sở dưới dạng cuộc thi viết bài cảm nhận, thể hiện tình yêu, niềm tin đối với đất nước; tôn vinh những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Qua 2 tuần tổ chức, cuộc thi thu hút hàng trăm ngàn bài viết trên khắp cả nước gửi về. Bình Dương có tổng cộng 337 bài dự thi, trong đó riêng TP.Thuận An đã có hơn 200 bài dự thi. Và, đặc biệt hơn 2 đội viên của TP.Thuận An đã xuất sắc đạt giải trong 2 tuần liên tiếp, đó là Nguyễn Đặng Thùy Trang (lớp 8N1, trường THCS Trần Đại Nghĩa) và Ngô Ngọc Huyền Nhi (lớp 9A4, trường THCS Nguyễn Trường Tộ).

Ngô Ngọc Huyền Nhi chia sẻ: “Em tham gia cuộc thi vì hy vọng góp một phần nào đó những cảm xúc, suy nghĩ của mình vào chung những dòng tâm tư, tình yêu thương của các bạn thiếu nhi dành cho đất nước, cho các lực lượng xã hội nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, bảo vệ bình yên của nhân dân. Với em, cuộc thi rất hay và ý nghĩa, vừa tạo điều kiện cho em và các bạn học sinh có thể tiếp tục tham gia các phong trào của Đội trong mùa dịch bệnh này, vừa tạo cơ hội để chúng em có thể bày tỏ những tình cảm, cảm xúc, lời động viên và sự tri ân của mình với các cô, các chú đang cật lực làm việc ở nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Cùng với cuộc thi “Nét chữ từ trái tim”, thiếu nhi TP.Thuận An đã tích cực tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. Trong đó, tác phẩm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, thế giới hãy chung tay” của em Nguyễn Ngọc Lan (lớp 9A7, trường THCS Bình Chuẩn) đã xuất sắc đạt giải nhì. Bức tranh đã truyền tải khá đầy đủ thông điệp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh hiện nay đó là việc khuyến khích người dân hãy rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, luyện tập thể dục thể thao, ăn chín uống sôi, vệ sinh dọn dẹp nhà cửa, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, gọi nhân viên y tế khi có dấu hiệu sốt… và nổi bật là hình ảnh cán bộ y tế một tay đặt lên ngực, một tay giơ cao thể hiện sự quyết tâm của Việt Nam quyết thắng đại dịch.

Ngoài tham gia các cuộc thi của Trung ương Đoàn phát động, Hội đồng Đội TP.Thuận An cũng đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh và thiết kế video clip tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, thu hút đông đảo thiếu nhi thành phố tham gia, hưởng ứng.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên