Trường học rộn ràng đón xuân

Cập nhật: 03-02-2024 | 07:47:37

Hòa trong không khí rộn ràng khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, những ngày qua, các trường học trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức hoạt động trang trí tết và lễ hội mùa xuân đầy sắc màu và ý nghĩa. Tất cả những hoạt động này đã góp phần tạo nên một mùa xuân thật vui tươi, đầm ấm và đáng nhớ cho các em học sinh (HS).

Sắc xuân ngập tràn

Đây là năm thứ 2 thầy và trò trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) tổ chức chương trình “Check-in My school”. Đây là chương trình được đánh giá cao bởi hội tụ nhiều yếu tố. Trong đó, có yếu tố kết nối, sẻ chia và hơn cả đó là giáo dục truyền thống cho HS một cách đơn giản mà hiệu quả.

Theo thầy Đặng Thanh Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thành công của chương trình “Check in My school” năm ngoái là động lực để tập thể nhà trường tiếp tục thực hiện mùa 2. Năm nay, để thay đổi cách làm mới mẻ hơn, nhà trường lấy ý kiến của phụ huynh và lên ý tưởng tổ chức hội thi trang trí góc xuân với chủ đề 3 miền. Theo đó, nhà trường sẽ trang trí cổng trường, các lớp sẽ được bốc thăm trang trí tết theo 3 nhóm Bắc - Trung - Nam. Tất cả có 14 tiểu cảnh thuộc miền Bắc, 8 tiểu cảnh miền Trung và 14 tiểu cảnh thuộc miền Nam.

Sắc xuân ngập tràn ở các trường học. Trong ảnh: Trường TH Trần Quốc Toản, TP.Thuận An trang trí góc xuân với chủ đề 3 miền

Quả thực, khi đến thăm ngôi trường này, chúng tôi khá bất ngờ khi bên trong khuôn viên nhà trường, không khí tết của dân tộc trải dài từ Hà Giang đến tận mũi Cà Mau của Tổ quốc. Tất cả đều được tái hiện chân thật, từng chi tiết nhỏ về phong tục ngày tết, đặc trưng của cả 3 miền được tái hiện một cách sinh động nhất.

Không chỉ ở trường Tiểu học Trần Quốc Toản, tại tất cả trường học trên địa bàn tỉnh từ thành thị đến nông thôn, không khí tết đã tràn ngập từ những ngày đầu tháng giêng. Các em HS cùng các thầy cô giáo đã cùng nhau trang trí lớp học với những bông hoa giấy rực rỡ, câu đối đỏ thắm và tranh vẽ chủ đề mùa xuân. Từ cổng trường cho đến các dãy hành lang, lớp học, đâu đâu cũng được trang trí lộng lẫy, rực rỡ sắc màu. Những cành đào thắm đỏ, cành mai vàng rực rỡ, những chậu hoa khoe sắc đã tạo nên một không khí tết thật náo nhiệt và ấm áp. Hòa chung với không khí náo nức của mùa xuân, các trường học đang khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ, chào đón năm mới với nhiều niềm vui và hy vọng.

Xuân yêu thương

Tết đến, xuân về là thời điểm mọi người quây quần bên gia đình, sum họp cùng người thân. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để đón tết đầy đủ. Với tinh thần tương thân, tương ái, các địa phương cũng như nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động gây quỹ trao quà cho HS khó khăn, giúp các em có một cái tết ấm áp và hạnh phúc hơn.

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Tân Uyên đã tổ chức hội thi “Vẽ tranh trên nón lá”, “Viết chữ đẹp trên giấy”, trưng bày, bán sản phẩm dự thi đạt giải cao nhằm gây quỹ học bổng cho HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Thầy Trần Anh Dũng, Phó trưởng phòng GD&ĐT TP.Tân Uyên, cho biết hội thi có hơn 3.000 HS các trường TH và THCS trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia. “Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 49 triệu đồng từ phiên đấu giá các sản phẩm đạt giải cao. Chúng tôi đã tiến hành bàn giao kinh phí cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhằm chung tay cùng địa phương giúp đỡ HS khó khăn có điều kiện đến trường”, ông Dũng cho biết thêm.

Trong khi đó, trường THPT Long Hòa, huyện Dầu Tiếng tổ chức chương trình “Trao quà tết - Tặng học bổng xuân yêu thương 2024” cho các HS có hoàn cảnh khó khăn của trường. Tại chương trình, Ban đại diện cha mẹ HS và Đoàn trường đã trao tặng 28 phần quà tết cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm cũng dành tặng 12 suất học bổng cho các em HS của trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Được biết, đây là hoạt động thường niên của Ban đại diện cha mẹ HS nhà trường với mong muốn giúp các em HS đón một cái tết ấm áp, đầy ý nghĩa bên gia đình và người thân.

Không riêng gì HS, các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của ngành giáo dục năm nay cũng sẽ được hưởng một cái tết thật vui tươi và ấm áp nghĩa tình. Với mục tiêu “Không để cán bộ, giáo viên nào không có tết”, Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh đã và đang nỗ lực tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cán bộ, giáo viên đón một cái tết đầm ấm. Cụ thể, Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” thăm hỏi, tặng quà và chúc tết cán bộ, nhà giáo ngoài tỉnh không về quê đón tết và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh cũng sẽ tặng 1.130 phần quà tết cho cán bộ, giáo viên bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, xa quê… với tổng kinh phí 655 triệu đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh sẽ tặng 1.130 phần quà tết cho cán bộ, giáo viên bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, xa quê… với tổng kinh phí 655 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị còn đẩy mạnh các chương trình phúc lợi đoàn viên để thực hiện các chương trình ưu đãi về giá cả sản phẩm, dịch vụ trong dịp tết; tổ chức các gian hàng giảm giá cho cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X