Bắc Tân Uyên: Tập huấn xử lý vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, phân bón sau sử dụng

Cập nhật: 14-07-2014 | 00:00:00

Trạm Bảo vệ thực vật huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn xử lý vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, phân bón sau khi sử dụng cho hơn 80 cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã Lạc An.

Tham gia lớp tập huấn, cán bộ, hội viên, nông dân xã được truyền đạt một số kiến thức về tác hại, mối nguy hại và cách thức lựa chọn, quản lý, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả; quy trình sơ cứu cho người bị ngộ độc khi tiếp xúc và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; cách vệ sinh dụng cụ phun thuốc an toàn; cách quản lý, xử lý vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, phân bón sau khi sử dụng. Tại xã Lạc An, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh đã phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật huyện Bắc Tân Uyên lắp đặt 12 hố chứa rác vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, phân bón tại các cánh đồng sản xuất nông nghiệp.

Được biết, đến nay Đề án xây dựng các mô hình quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng bảo đảm vệ sinh an toàn môi trường đã được triển khai thực hiện tại 30 xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

M.HẢI - T.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên