Bảo đảm không để xảy ra tiêu cực tại các trạm cân

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, Trưởng ban chỉ đạo an toàn giao thông tỉnh lo ngại sẽ phát sinh tiêu cực trong quá trình cân tải trọng xe, đặc biệt là vào ban đêm ở những cung đường vắng không ai giám sát. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đỗ Vũ khẳng định bảo đảm 100% không để xảy ra tiêu cực tại các trạm cân. Theo ông Vũ, lực lượng tham gia tại trạm cân ngoài thanh tra giao thông còn có cảnh sát giao thông, kiểm soát quân sự nên các khâu đều được giám sát chặt chẽ. Ông Vũ đề xuất một trong những vấn đề cần giải quyết trước mắt hiện nay là trang bị thêm cân cho lực lượng làm nhiệm vụ vì số lượng cân không đủ, có khi phải mượn của doanh nghiệp.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thường xuyên gặp phải các tài xế không hợp tác, khi bị yêu cầu dừng xe thì đóng cửa xe bỏ đi, các đối tượng tổ chức theo dõi lực lượng để báo cho tài xế né trạm cân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị liên quan cần nhanh chóng trang bị cân xách tay cho các huyện, thị để giải quyết tình trạng thiếu cân như hiện nay. Ông cũng lưu ý cơ quan hữu quan cần làm đúng chức năng trong việc cân, kiểm tra tải trọng xe nhưng nếu những trường hợp bất khả kháng có thể nhắc nhở, linh động giải quyết để vừa mang tính răn đe vừa thể hiện sự quan tâm của Bình Dương đối với nhà đầu tư.

V.CHÂU - H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên