Bàu Bàng: Phấn đấu 100% trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm

Cập nhật: 05-08-2014 | 19:59:58

Huyện Bàu Bàng hiện có 5/7 trạm y tế tuyến xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2011-2020 về y tế xã, 2 trạm y tế xã còn lại là Lai Hưng và Trừ Văn Thố chưa đạt chuẩn về cơ sở vật chất. Do vậy, trong thời gian qua huyện Bàu Bàng đã có chủ trương quy hoạch, xây dựng cơ sở vật chất cho 2 trạm y tế này, phấn đấu đến cuối năm 100% trạm y tế đều đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

Để đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, theo kế hoạch ngành y tế huyện Bàu Bàng sẽ tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông; tăng cường đào tạo bác sĩ cho tuyến xã và luân chuyển, bổ sung nguồn nhân lực cho các nơi còn thiếu; đào tạo mới, đào tạo hoàn chỉnh cho nhân viên y tế ấp; khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có và thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến cơ sở. Để thực hiện tốt các mục tiêu nói trên, huyện Bàu Bàng sẽ tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng cơ sở, có sự phối hợp giữa ngành y tế và các ngành khác vào công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đặc biệt chú trọng vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.


HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên