Các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa tiếp tục bắt trộm

Cập nhật: 05-08-2014 | 15:38:33

(BDO) Các “hiệp sĩ” thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM vừa phát hiện và yêu cầu đối tượng Phạm Văn Châu (SN 1985, quê Hà Tây) về cơ quan công an làm rõ hành vi lừa đảo.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 4-8, các anh phát hiện Châu đi xe máy (BS 29T4- 0593) trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa có dấu hiệu khả nghi nên theo dõi. Khi đến đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, TP.TDM Châu gặp anh Trần Thành Công và gạ bán máy khoan giá rẻ. Anh công nói không có tiền thì Châu gạ gẫm dùng máy khoan đổi điện thoại di động. Trong lúc đang phân vân, Châu liền chất 6 máy khoan dỏm lên xe của Công rồi cầm điện thoại hiệu Nokia trị giá 5 triệu đồng và lên xe bỏ chạy. Lúc các “hiệp sĩ” ập đến thì anh Công cho biết đã bị lừa. Sau 3 km truy đuổi, các “hiệp sĩ” đã mời Châu về Công an phường Hiệp An để làm rõ vụ việc. Tang vật thu giữ là 2 điện thoại, 1 xe máy, 4.616.000 ngàn đồng. Công an phường Hiệp An cho biết nhiều người dân quanh khu vực đã bị lừa đảo như thế này.
 

Hai đối tượng trộm điện thoại sau khi bị bắt

 

* Sau khi bàn giao Châu cho cơ quan công an, trên đường về các “hiệp sĩ” tiếp tục phát hiện 2 đối tượng (một nam, một nữ) đi xe máy trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường Phú Cường có dấu hiệu khả nghi nên theo dõi. Đến 13 giờ 30 cùng ngày, đối tượng vào shop Thanh, đường Cách mạng tháng Tám giả vờ mua đồ. Khoảng 15 phút sau, hai đối tượng lấy trộm được 1 điện thoại Nokia trị giá 4 triệu đồng trong shop của chị Trương Thị Chanh (SN 1976) rồi leo lên xe tẩu thoát. Ngay sau đó, các “hiệp sĩ” liền truy đuổi khoảng 2 km thì bắt được và bàn giao cho Công an phường Chánh Nghĩa. Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1988) và Trương Thị Bạch Tuyết (SN 1962) cùng ngụ quận 7, TP.HCM. Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.


Quảng Điền

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên