Cướp tiệm vàng!

Cập nhật: 20-06-2014 | 00:00:00

Khoảng 18 giờ 30 ngày 18-6, lợi dụng lúc trời mưa, đường phố ít người qua lại, hai đối tượng một người cầm súng, một cầm búa xông vào cướp tiệm vàng Kim Nguyệt, nhà số 15/13, đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, TX.Dĩ An lấy đi gần 20 cây vàng (loại 18K). Cách ra tay khá táo tợn và manh động của bọn cướp khiến cho nhiều hộ kinh doanh vàng trên địa bàn nơm nớp lo sợ!

Sáng 19-6, Công an TX.Dĩ An cho biết đang khẩn trương truy xét hai đối tượng thực hiện vụ cướp táo bạo trên. Hiện cơ quan điều tra cũng đã thu giữ dữ liệu thông tin từ camera do tiệm vàng Kim Nguyệt cung cấp; ghi lại toàn bộ diễn biến vụ cướp tiệm vàng. Theo đó, trong lúc trời mưa nhẹ hạt, hai đối tượng chạy xe máy đến dừng ngay trước tiệm vàng. Vừa dừng xe, một đối tượng xông vào dùng súng áp sát nhân viên bảo vệ, tên còn lại cầm búa xộc thẳng vào trong đe dọa chủ nhân và đập tủ kính bày hàng của tiệm lấy gần 20 lượng vàng 18K (loại nhẫn) rồi tẩu thoát.  

 Công an khám nghiệm hiện trường vụ án

Chị Bùi Thị Kim Nguyệt, chủ tiệm vàng vẫn chưa hết sợ khi kể lại sự việc với phóng viên. Chị Nguyệt cho biết trong lúc chị đang giao dịch với một người khách nữ thì có hai thanh niên đi xe máy chạy đến. Tưởng khách vào mua hàng nên chị Nguyệt và anh bảo vệ tên Sang không cảnh giác. Bất ngờ, có một tên rút ra cây búa đập khiến tủ kính bày hàng bị bể. Anh bảo vệ và chị Nguyệt định chống cự thì đối tượng còn lại cầm khẩu súng màu trắng (dạng súng Rulo) chĩa vào họ hăm dọa. Tên cầm súng chĩa thẳng vào anh Sang đe dọa khiến anh bảo vệ này cũng chẳng dám phản ứng gì. Sau khi gom vội được một số vàng, cả hai tên cướp đã lên xe tẩu thoát ra đường Kha Vạn Cân. Bước đầu, theo ước tính của chủ tiệm, giá trị vàng bị cướp khoảng 400 triệu đồng. Điều đáng nói là hai tên cướp này chỉ mặc áo mưa, không đeo khẩu trang che mặt khi gây án. Hành vi của bọn chúng thực hiện rất nhanh, chỉ chừng vài chục giây. Được biết, tiệm vàng Kim Nguyệt có hợp đồng thuê nhân viên bảo vệ từ một công ty cung ứng bảo vệ ở quận Thủ Đức, TP.HCM và nhân viên bảo vệ làm việc ở tiệm vàng này được công ty thay đổi liên tục chứ không cố định.  

 Tủ vàng đã bị đập bể

 

 Đông đảo người hiếu kỳ tụ tập trước tiệm vàng

Hiện cơ quan công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Trong lúc vụ án trên chưa được triệt phá, ngành chức năng khuyến cáo các hộ kinh doanh vàng cần nêu cao cảnh giác, nhất là những tiệm vàng ở khu vực vắng vẻ nên tăng cường thêm bảo vệ chuyên nghiệp.

L.V.CHÂU - H.HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên