Đảng bộ huyện Phú Giáo: Quan tâm phát triển đảng viên mới

Cập nhật: 05-08-2014 | 08:49:23

Những năm qua, Huyện ủy Phú Giáo đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), chăm lo phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng, giúp đỡ để những quần chúng ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên

Những năm qua, Huyện ủy Phú Giáo đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), chăm lo phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng, giúp đỡ để những quần chúng ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên (ĐV).

Phú Giáo chú trọng phát hiện, bồi dưỡng ĐVTN ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng. Trong ảnh: Đoàn viên, thanh niên Phú Giáo tham gia công tác bảo vệ môi trường Ảnh: TÂM BÌNH

Phú Giáo chú trọng phát hiện, bồi dưỡng ĐVTN ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng. Trong ảnh: Đoàn viên, thanh niên Phú Giáo tham gia công tác bảo vệ môi trường Ảnh: TÂM BÌNH

Chỉ đạo sát sao


Đảng bộ huyện Phú Giáo hiện có 44 TCCSĐ với tổng số 2.227 ĐV, trong đó có 10 Đảng bộ xã, thị trấn. Nhìn lại những năm qua, có thể thấy rõ sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng ở Phú Giáo từ việc tạo nguồn đến bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đối tượng quần chúng.
Ông Trần Bình Sơn, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo, cho biết thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Huyện ủy Phú Giáo đã lãnh đạo, chỉ đạo các TCCSĐ quan tâm phát triển ĐV mới, coi đây là một công việc thường xuyên của nhiệm vụ đổi mới, xây dựng Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã có nghị quyết chuyên đề và phân công các đồng chí trong cấp ủy phụ trách địa bàn, trực tiếp chỉđạo giúp TCCSĐ làm tốt công tác quy hoạch, trẻ hóa đội ngũ cán bộ ĐV, trong đó chú trọng tới các làng đồng bào dân tộc thiểu số và các trường học vùng sâu, vùng xa chưa có ĐV. “Hàng năm, Huyện ủy đều tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, tìm ra nguyên nhân để có biện pháp khắc phục, qua đóđã tác động tích cực đến các TCCSĐ”, ông Sơn nói.
Sau Đại hội Đảng bộhuyện lần thứIII (nhiệm kỳ 2010- 2015), Ban Chấp hành Đảng bộhuyện Phú Giáo đãcónghịquyết chuyên đề, bám sát vào tình hình thực tếởđịa phương, nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng ởcơ sở. Trong đó, chútrọng đến việc đổi mới cách làm, từng bước giáo dục nâng cao nhận thức, tạo nguồn, phân công trách nhiệm cho từng TCCSĐ. Đến nay, sau hơn nửa nhiệm kỳ, công tác phát triển Đảng vàvai trò lãnh đạo của Đảng ởcơ sởcó sự chuyển biến đáng kể. Các TCCSĐ trực thuộc đã nỗ lực phân công nhiệm vụ đến từng ĐV nhằm phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, nhất là số thanh niên đã tốt nghiệp THPT, lực lượng dân quân tự vệ, coi đây là lực lượng nòng cốt trong các phong trào tổ chức quần chúng để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.


Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng


Những năm gần đây, mỗi năm Đảng bộ huyện Phú Giáo đã kết nạp được trên 100 quần chúng ưu tú vào Đảng. Riêng 6 tháng đầu năm 2014, đã kết nạp 70 ĐV mới, đạt 70% chỉtiêu (kết nạp mới 100 ĐV) nghị quyết năm của Đảng bộ huyện và chuyển Đảng chính thức cho 49 đồng chí; trong đó đoàn viên thanh niên chiếm tỷ lệ 55,56%.
Không chỉtăng về số lượng, chất lượng ĐV mới kết nạp của huyện cũng từng bước được nâng lên. Đa số ĐV đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của người ĐV, thực sự là nhân tố tiêu biểu, nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Huyện ủy thường xuyên tổ chức cho ĐV học tập các chỉthị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, qua đó giúp các cấp ủy Đảng xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết sát, đúng, phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể.
Mặc dù đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên, công tác phát triển Đảng ở Phú Giáo vẫn còn những khó khăn, nhất là công tác tạo nguồn ở địa bàn nông thôn. Thực trạng đa số thanh niên rời làng đi làm ăn xa, sự hạn chế về trình độ học vấn của một bộ phận thanh niên đang gây ra những khó khăn cho công tác tạo nguồn. Để tiếp tục tạo nguồn phát triển Đảng, theo kinh nghiệm của một số cấp ủy cơ sở, điều cần thiết nhất hiện nay là phải có thêm nhiều dự án tạo việc làm, mô hình phát triển kinh tế hơn nữa cho thanh niên để tập hợp họ vào tổ chức Đoàn, Hội. Từ đó, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các hội, đoàn thể ở địa phương sẽ phát hiện, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho tổ chức Đảng giáo dục, giúp đỡ phấn đấu rèn luyện.
Dù còn khó khăn, thách thức, nhưng qua chú trọng đẩy mạnh công tác tạo nguồn, cho thấy công tác phát triển Đảng ở Phú Giáo đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 585 ĐV mới, đạt 100% chỉtiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ III (nhiệm kỳ 2010-2015) đề ra. Từ kết quả này, có thể thấy sự quyết tâm hoàn thành chỉtiêu kết nạp ĐV mới hàng năm của Đảng bộ huyện Phú Giáo, qua đó bổ sung kịp thời các nhân tố mới cho các TCCSĐ trên địa bàn.


TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên