Đoàn Thanh niên Sở Cảnh sát PCCC: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn Thanh niên Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đã hoàn thiện và bàn giao công trình thanh niên “Làm đường giao thông nông thôn” tại ấp 5, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên. Công trình đã góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đồng thời đem lại ý nghĩa thiết thực cho nhiều hộ dân nơi đây…

Thời gian qua, mặc dù đang là mùa mưa nhưng bất chấp những khó khăn của thời tiết, hơn 20 chiến sĩ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Sở Cảnh sát PCCC đã cùng các bạn ĐVTN và người dân địa phương gấp rút hoàn thành công trình thanh niên “Làm đường giao thông nông thôn” ở ấp 5, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên. Đây là con đường được bê tông hóa đầu tiên tại xã, có chiều dài 235m, chiều rộng 3m, bề dày mặt đường 25cm. Tổng kinh phí xây dựng tuyến đường 127 triệu đồng do Đoàn Thanh niên sở vận động từ các đơn vị tài trợ, các chi đoàn thuộc sở và nhân dân nơi làm đường cùng đóng góp thực hiện. Việc lựa chọn tuyến đường này để bê tông hóa cũng được địa phương đưa ra các tiêu chí chọn lựa kỹ càng, dựa trên các điều kiện và nhu cầu thực tế của người dân tại ấp.

Đoàn Thanh niên Sở Cảnh sát PCCC tỉnh thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại ấp 5, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên. Ảnh: T.LÊ

Chứng kiến không khí tuổi trẻ làm đường sôi nổi, người dân địa phương ai nấy đều rất vui mừng. Bà Nguyễn Thị Bảy, một hộ dân ở khu ấp tâm sự: “Từ trước giải phóng, con đường này vốn là đường đất đỏ, vào mùa mưa thường ngập úng, sình lầy, người dân đi lại rất khó khăn. Người dân cũng nhiều lần góp tiền mua đá đổ đường nhưng không ăn thua. Nay các chú cảnh sát PCCC về làm đường tôi mừng không ngủ được…”. Có lẽ, hình ảnh đẹp nhất trên tuyến đường này chính là sự pha lẫn màu áo cảnh sát với màu áo xanh tình nguyện của các bạn ĐVTN địa phương cùng những hộ dân trong ấp. Các chiến sĩ cảnh sát trẻ bất kể thời tiết mưa, nắng vẫn hồ hởi hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều người dân thì góp sức, tình nguyện dọn đường, phát quang cành cây… Đó là một hình ảnh thật đẹp về tình quân - dân. Anh Nguyễn Văn Sơn, ĐVTN Phòng Tham mưu Sở Cảnh sát PCCC, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được cùng đồng đội chung sức làm đoạn đường này. Điều làm tôi cảm động nhất là sau khi đoạn đường làm xong, được nhìn thấy những em nhỏ nét mặt mừng rỡ, tung tăng đùa vui trong thôn xóm. Có em còn nói với tôi: Cảm ơn các chú đã làm cho chúng con một đoạn đường thật đẹp, sắp tới khi đi học, con không sợ bùn lầy làm dơ quần áo và không sợ bị hụt chân té xuống hố nước nữa…”.

Nhờ sức trẻ với tinh thần xung kích, tình nguyện, chỉ trong thời gian ngắn, con đường tại ấp 5, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên đã hoàn thành. Trong lễ bàn giao công trình, anh Nguyễn Văn Trịnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Cảnh sát PCCC, phấn chấn: “Con đường mang một ý nghĩa to lớn trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Công trình đồng thời còn thể hiện rõ hiệu quả của công tác dân vận, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh trong lòng nhân dân...”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên