Gửi tin nhắn số điện trước khi in hóa đơn

Cập nhật: 06-08-2014 | 07:50:26

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 7 của Bộ Công Thương vừa qua, ông Đinh Thế Phúc, Cục phó Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương trả lời vấn đề hóa đơn tiền điện tháng 7 giảm mạnh so với tháng 6 đang được dư luận quan tâm.

Ngay khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng về hóa đơn tiền điện giảm bất thường, Cục Điều tiết điện lực đã chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội kiểm tra lại tất cả các hóa đơn tăng gấp đôi hoặc giảm một nửa và cho công nhân đi kiểm tra lại số điện với những hóa đơn tăng/giảm bất thường trước khi phát hành hóa đơn mới.
Ông Phúc cũng cho biết do thời tiết tháng 7 mát mẻ hơn, nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ ngoài trời chênh lệch không nhiều nên các thiết bị làm mát (điều hòa không khí) tiêu thụ ít điện năng hơn đã làm hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình giảm. Ngoài ra, tiền điện mỗi tháng tăng hay giảm còn phụ thuộc vào việc sử dụng điện của mỗi gia đình.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng tiến hành công khai quy trình ghi số điện và thực hiện gửi tin nhắn cho tất cả các khách hàng biết về số điện hàng tháng trước khi in hóa đơn để bảo đảm thông tin đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc này mới chỉ thực hiện được với khoảng 40% khách hàng do nhiều gia đình chưa cung cấp đủ số điện thoại liên lạc.
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, điện sản xuất của cả nước tháng 7 đạt 12,34 tỷ kWh, tăng 11,4% so với cùng kỳ. Tính chung 7 tháng đầu năm 2014, điện sản xuất ước đạt 79,32 tỷ kWh, tăng 11,9% so với cùng kỳ...


K.T (tổng hợp)
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên