Hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc giữa thủ đô

Cập nhật: 09-03-2014 | 00:00:00
Sau một năm lỗi hẹn, sáng 8-3, lễ hội hoa anh đào 2014 đã tái ngộ người Hà Nội bằng những bông hoa rực rỡ được chuyển đến từ miền Đông Nhật Bản.

  Lễ hội hoa anh đào 2014 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (Hà Nội).   Một người Nhật trong Ban tổ chức cho biết, việc tổ chức lễ hội thể hiện sự biết ơn của người Nhật đến các bạn Việt Nam - những người đã luôn ủng hộ đất nước hoa anh đào.  Hoa anh đào trưng bày năm nay được chuyển đến từ tỉnh Yamagata, miền Đông Nhật Bản. Hoa màu trắng, chỉ nở khi trồng tại các vùng có thời tiết ấm áp. Thời tiết Hà Nội mưa phùn, không khí ẩm ướt. Các diễn viên trình diễn trên bề mặt sân khấu trơn láng...   ... và cả trăm khán giả lặng người theo dõi các tiết mục mang đậm văn hóa Nhật Bản.  Cùng với sự giao lưu về kinh tế, văn hóa Nhật Bản du nhập vào Việt Nam mạnh mẽ khoảng 10 năm gần đây qua nhiều kênh khác nhau và đang được một bộ phận giới trẻ rất hưởng ứng.

Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên