Hoa kiểng xuống phố

Cập nhật: 20-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Những ngày này, trên nhiều tuyến phố của TP.Thủ Dầu Một hàng loạt hoa kiểng như mai, lan, cúc… đã được các tiểu thương trưng bày, chuẩn bị phục vụ nhu cầu chơi hoa kiểng của người dân đất Thủ trong dịp tết cổ truyền.

  Chị Nguyễn Thị Nương, tiểu thương đến từ Bình Định thuê mặt bằng bán hoa kiểng trên đại lộ Bình Dương.

Trên đại lộ Bình Dương đã xuất hiện ngày một nhiều hơn các điểm bán hoa kiểng, trong đó có nhiều người đến từ các địa phương khác như miền Tây và thậm chí cả miền Trung. Chị Nguyễn Thị Nương đến từ Bình Định xa xôi cũng đã vận chuyển hoa vào Bình Dương và thuê mặt bằng cạnh Ngân hàng Công thương để bán. Chị cho biết, các loại mai của chị có giá dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/cây, tùy thuộc vào từng cây đẹp, xấu, lớn nhỏ khác nhau. Đây là hoa được gia đình trồng và chăm sóc với kỹ thuật bài bản, bảo đảm hoa nở đúng vào những ngày tết.

 Một tiểu thương từ miền Tây thuê mặt bằng bán kiểng tại chợ hoa xuân Công viên Thanh Lễ

 

Ông Từ Huy Giáp, Phó Giám đốc Công viên văn hóa Thanh Lễ cho biết:

Chợ hoa xuân 2014 tại Công viên văn hóa Thanh Lễ hiện đã có 30 tiểu thương từ các tỉnh thành đăng ký với nhiều loại hình hoa, cây kiểng, đặc trưng từng vùng miền với. Giá cho thuê mỗi ô tại đây là 2,5 triệu đồng cho diện tích gần 90 m2. Anh Ba Hổ, tiểu thương thuê ô tại chợ hoa xuân này cho biết, mặt bằng ở đây khá rộng rãi, tiện lợi cho người mua sắm. Giá thấp nhất của vựa hoa này từ 60 ngàn đồng/một cặp/hoặc chậu trở lên, tùy từng loại mặt hàng khác nhau.

Anh Bùi Văn Quang, một tiểu thương khác đến từ Bến Tre cũng cho biết, anh đến Bình Dương vừa để tham gia hội hoa xuân vừa bán hoa kiểng. Hiện vựa hoa của anh kinh doanh khá nhiều mặt hàng phục vụ tết như: Mai vàng, cúc vạn thọ, mai chiếu thủy… Trong đó, mai vàng có giá thấp nhất từ 300 ngàn đồng/cây, mai chiếu thủy có giá khoảng 1,6 triệu đồng/cặp... Còn anh Lương Hiền Đức, một tiểu thương đến từ Trà Vinh cũng mang theo nhiều mặt hàng khá phong phú như cây xanh, nguyệt quế, mai hoa đăng… Giá bán thấp nhất tại vựa này từ 300 ngàn đồng trở lên, tùy thuộc vào mặt hàng.

Theo đánh giá của anh Trần Hoài Bảo, chủ vựa hoa ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một thì, lượng cung và cầu chơi hoa kiểng tết năm nay sẽ bình ổn, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho các tiểu thương. Dù kinh tế vẫn còn khó khăn nhưng so với năm trước thấy đỡ hơn nhiều. Hoa mai loại đẹp của anh hiện đang rao bán với giá thấp nhất từ 5 triệu đồng/chậu, còn cho thuê với giá khoảng 3 triệu đồng/tháng/cây mai lớn.

 Chợ hoa xuân Công viên Thanh Lễ đã có nhiều tiểu thương đến đăng ký thuê mặt bằng

Dạo quanh các tuyến đường ở thành phố Thủ Dầu Một như đại lộ Bình Dương, đường Bạch Đằng, Ngô Quyền, Cách mạng Tháng tám… cho thấy, thị trường hoa kiểng phục vụ tết cổ truyền năm nay khá đa dạng, phong phú với nhiều mặt hàng, không chỉ riêng các vựa hoa trong tỉnh mà còn có sự góp mặt từ rất sớm của các chủ hoa kiểng khác đến từ các tỉnh khác nhau.

 Một người dân đi mua sắm hoa kiểng tết

Với thị trường hoa kiểng phong phú, nền kinh tế đang dần hồi phục hy vọng năm nay người dân Bình Dương sẽ đón một cái tết ấm cúng với nhiều nụ hoa xuân.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên