Mazda không tìm thấy lỗi ở mẫu CX-5 SUV gặp nạn

Cập nhật: 30-12-2013 | 00:00:00
Hãng sản xuất xe hơi Mazda của Nhật Bản ngày 26-12 tuyên bố họ không thấy mẫu CX-5 thể thao đa dụng (SUV) của mình gặp phải vấn đề gì trong cuộc kiểm tra chung với cảnh sát liên quan tới một vụ tai nạn xảy ra trong cuộc lái thử xe hồi tháng trước.

 VinaMazda lắp ráp xe Mazda CX5

Trong cuộc lái thử xe hôm 10-11 để kiểm tra hệ thống phanh tự động của mẫu xe CX-5 ở Saitama, phía bắc thủ đô Tokyo, mẫu xe này đã không dừng lại trước một tấm thảm và va chạm với hàng rào, khiến cho người lái xe và một nhân viên bán hàng của hãng xe Nhật ngồi ở hàng ghế hành khách phía trước bị thương.

Các nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết hệ thống phanh tự động của mẫu xe nói trên được thiết kế để có thể hoạt động được khi xe chạy ở vận tốc 30 km/giờ trở xuống khi không đạp chân phanh, và vụ tai nạn trên có thể là do lỗi của con người.

Mazda cho hay họ sẽ tiếp tục tự nguyện tạm ngừng các chiến dịch lái thử mẫu xe trên.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên