Người tâm huyết với công tác thiện nguyện

Cập nhật: 14-08-2014 | 07:01:37

“Làm từ thiện chủ yếu là tấm lòng, là cái tâm khởi phát” - đó là lời tâm sự của bà Phạm Thị Liền (sinh năm 1962, thường gọi là bà Mười Liền, đang ở tại khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP.TDM).


Trải qua những tháng ngày tuổi thơ cực khổ, nhờ sự cần cù, chăm chỉ, bà Mười Liền đã gầy dựng được sự nghiệp với một đại lý rau, quả khá lớn: Vựa bí đỏ Mười Liền, với ba sạp nhỏ và một sạp lớn tại chợ Hàng Bông, phường Phú Hòa. Chia sẻ những gì mình có được, bà luôn tìm đến những nơi cần sự giúp đỡ. Đối với bà, có tâm yêu thương con người khiến bà thêm thanh tịnh, có động lực nhiều hơn để cống hiến giúp đời.

Những năm tháng vất vả khiến bà càng đồng cảm và thấu hiểu với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Công việc từ thiện đối với bà quan trọng như là sự nghiệp. Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Bình Dương, Trung tâm Dưỡng lão An Sơn, Hội Người mù Bình Dương, tổ chức từ thiện Tâm Bồ Đề, chùa Đạo Tràng Bồ Đề, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Ngọc Quý… là những nơi gắn bó với tấm lòng nhân ái của bà Liền. Lúc thì hiện kim, lúc thì trái cây, trứng, rau, quả... Tại một số trung tâm nuôi trẻ mồ côi khuyết tật, những đứa trẻ lên ba đã biết nói thì liên miệng kêu bà là bà ngoại. “Bà ngoại xuống đây ở với tụi con”, “Bà ngoại có khỏe không?”... điều này làm bà rất xúc động.

Khi chúng tôi hẹn gặp, bà Liền đang chuẩn bị hàng chục bao rau, củ để gửi đến bếp ăn Bệnh viện Đa khoa Bình Dương. Tính đến nay, bà đã làm công việc thầm lặng này trên dưới 15 năm. Nhiều lúc, tận mắt chứng kiến những trường hợp bệnh nhân trong bệnh viện không có tiền chữa trị, bà không ngần ngại ủng hộ tiền để họ qua cơn nguy hiểm.

Bà Liền dự định, tết này sẽ đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương tặng quà cho những người bệnh và thân nhân không được về quê đón tết. “Làm từ thiện phải có cái tâm. Sống trên đời phải biết thương yêu nhau. Thấy người khác được hạnh phúc, tâm mình cũng phấn khởi, vui lây. Tôi mong mọi người cùng chung tay tạo niềm vui cho những con người kém may mắn, để họ không có cảm giác bị bỏ rơi giữa xã hội”, bà Liền chia sẻ.

 HỒNG NHUNG - NGUYỄN HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên