Những dòng Bentley nổi tiếng tại Việt Nam

Cập nhật: 17-06-2013 | 00:00:00
Chủ của những chiếc Mulsanne, Flying Spur hay Continental GTC ở Việt Nam sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc chính hãng khi Bentley chính thức có mặt tại đây.

Bentley, thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh quốc đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ sự hiền hòa trong phong cách thiết kế cùng mức giá mềm hơn so với Rolls-Royce Phantom và Maybach. Đó cũng là lý do số lượng Bentley tại Việt Nam khá đông đảo.

Phần lớn Bentley được nhập về Việt Nam là phiên bản 4 cửa Continental Flying Spu, với các phiên bản từ tiêu chuẩn đến phiên bản tốc độ Flying Spur Speed hay chế tác theo chương trình đặt hàng Flying Spur Mulliner. Bentley Mulsanne ở Sài Gòn xuất hiện trên báo nước ngoài. Ảnh: Autogespot.

Việc xuất hiện quá nhiều phiên bản sedan Continental Flying Spur có thể khiến nhiều người nhàm chán. Đó là lúc chiếc coupe Continental GT được đưa về. Cập cảng Sài Gòn, Continental GT nhận được sự quan tâm của nhiều người mê xe. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là việc xuất hiện của phiên bản giới hạn Continental GT Coupe Diamond tại Sài thành.

Chỉ 400 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới nên khi xuất hiện tại Việt Nam, siêu phẩm này gây ấn tượng mạnh. Đặc biệt hơn, đại gia Sài thành khi đó đã chọn màu sơn theo ý muốn thay vì 3 màu sơn tiêu chuẩn mà Bentley đưa ra. Sau đó phiên bản mui trần của Continental GT là Continental GTC cũng nhanh chóng xuất hiện.

Để tạo sự khác biệt, một đại gia chọn nét cổ điển của những chiếc Arnage làm bước ngoặt trong phong trào mua sắm Bentley tại Việt Nam. So về tên tuổi, Arnage không hề thua kém Phantom của Rolls-Royce. Điều đặc biệt là xe thuộc phiên bản Mulliner được sản xuất riêng cho vùng California Riviera, bang California, Mỹ.

Biểu tượng đôi cánh hình chữ B có thể thò thụt nhờ nút điều khiển trong cabin. Trong khi nội thất là nơi "trình diễn" những vật liệu đắt tiền như gỗ óc chó được chế tác tỉ mỉ tạo nên sự hài hòa trong phong cách cổ điển của những chiếc Arnage. So với hầu hết những chiếc Bentley lăn bánh trên phố khi đó, Arnage R Mulliner được xem như "nữ hoàng" trên phố. Và sự xuất hiện âm thầm của Bentley Brooklands tại Sài thành khiến nhiều người mê xe sững sờ. Brooklands là phiên bản 2 cửa mui cứng của chiếc Arnage được nhập về trước đó, trong khi dòng mui trần được gọi là Azure.  Bentley Brooklands vẫn là hàng độc cho đến thời điểm này. Ảnh: Otofun.

Bentley là một thương hiệu nhiều tham vọng, Continental GT Speed và Supersports là hai minh chứng rõ nhất. Sở hữu tốc độ tối đa trên 325 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ mất 4,3 giây với Continental GT Speed và 3,7 giây với Supersports, cả 2 phiên bản này đều được đặc cách vào dòng siêu xe khắc nghiệt.

Từng giữ danh hiệu chiếc xe nhanh nhất Bentley sản xuất nhưng khi xuất hiện tại Hà Nội, Continental GT Speed không gây được nhiều ấn tượng bởi vẻ bề ngoài quá giống người anh Continental GT.

Supersports xuất hiện nhằm thay thế những nhược điểm của GT Speed. Hốc hút gió dựng thẳng đứng, mũi xe được chia làm 4 phần riêng biệt cùng bộ vành đúc hợp kim 20 inch đen bóng giúp siêu xe mạnh nhất của Bentley tạo dấu ấn riêng biệt.

Bentley thắng lớn với Continental Flying Spur. Nhưng ở phân khúc cao hơn, Rolls-Royce vẫn đang nắm giữ thế độc quyền, vì thế Mulsanne sinh ra nhằm chia sẻ bớt thế độc tôn của đối thủ. Xuất hiện tại Sài Gòn, Bentley Mulsanne gây ấn tượng mạnh trong giới chơi xe.

Sở hữu thiết kế truyền thống cùng nội thất chế tác bằng tay nhưng mức giá lại thấp hơn rất nhiều so với Phantom nên một thời gian Mulsanne được đưa về rầm rộ. Trong đó nổi tiếng nhất vẫn là chiếc Mulsanne màu kem từng xuất hiện trên trang Autogespot, nơi chuyên đăng tin siêu xe và xe siêu sang trên thế giới.

Số lượng không nhỏ các mẫu Bentley là nhân tố thôi thúc hãng xe đến từ Anh quốc đặt chân vào Việt Nam. Showroom đầu tiên sẽ được mở tại Hà Nội và đó cũng là cơ hội cho các khách hàng Việt tiếp cận trực tiếp tới nhà sản xuất và nhận các dịch vụ sau bán hàng ngay trong nước.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên